Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Dị ứng sữa, trứng, lạc - ăn gì để thay thế?

Đăng bởi: Biết Tuốt25/11/2016 11:49

Health+ | Dị ứng thực phẩm có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí khiến bạn không thể thở được, không cấp cứu kịp dễ tử vong. Cách tốt nhất để tránh xa nguy cơ này là loại bỏ thực phẩm gây dị ứng và thay thế bằng những thực phẩm khác an toàn hơn với cơ địa của bạn.

Dị ứng sữa, trứng, lạc - ăn gì để thay thế?

Nên loại bỏ ngay những thực phẩm có thể gây dị ứng cho bạn

Giải pháp tự nhiên cho người bị dị ứng tôm cua

Đọc ngay nếu bị dị ứng tôm cua

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị dị ứng với các mùi thơm

Nhỏ không bị dị ứng thực phẩm, lớn lên bị dị ứng do đâu?

Dị ứng thực phẩm (Food Allergy) là một phản ứng dị thường của cơ thể đối với một hoặc nhiều loại thức ăn. Các triệu chứng, hội chứng lâm sàng của bệnh xuất hiện ngay sau khi ăn. Tình trạng dị ứng thực phẩm là kết quả của một chuỗi các phản ứng của hệ thống miễn dịch, trong đó có sự kết hợp của dị nguyên và kháng thể. Dị ứng thực phẩm xảy ra do cơ thể dị ứng với một loại protein có trong thực phẩm đó. Khi protein đó vào hệ tiêu hóa, chúng sẽ được hấp thụ vào máu. Nếu cơ thể không thích nghi nó sẽ gây ra phản ứng dị ứng mà chúng ta gọi là dị ứng thực phẩm.

Sự phổ biến của dị ứng thực phẩm ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến khoảng 5% trẻ em dưới 5 tuổi và 4% thanh thiếu niên và người trưởng thành. Những thực phẩm gây dị ứng phổ biến có thể kể tới như: Sữa bò, trứng, lạc, lúa mì, động vật có vỏ, đậu nành... Cách tốt nhất là bạn nên tránh những loại thực phẩm có thể gây dị ứng và lựa chọn thực phẩm thay thế an toàn.

Tham khảo các thực phẩm thay thế trong infographic dưới đây:

Dị ứng sữa, trứng, lạc - ăn gì để thay thế? - Ảnh 1

Bên cạnh việc tránh xa các tác nhân gây dị ứng thì sử dụng các sản phẩm phòng ngừa và giảm thiểu triệu chứng dị ứng cũng là một sự lựa chọn sáng suốt. Hãy cân nhắc bổ sung những chất hoặc thực phẩm chức năng có chứa chất và liều lượng sau để có hiệu quả tốt nhất: Tảo Spirulina (1 thìa cà phê/ngày), quercetin (1.000mg/ngày), gai lông/butterbur (500mg/ngày), probiotics (50 triệu IU/ngày), vitamin A (2.000mcg/ngày), bromelain (100mg/ngày), kẽm (30mg/ngày), tầm ma gốc lạ (300 - 500mg, 2 lần/ngày).

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm