Ăn gì giúp xương chắc khỏe như lực sỹ?

Bên cạnh việc tập luyện, việc bổ sung các thực phẩm giúp xương chắc khỏe là rất cần thiết

Bổ sung vitamin D không có tác dụng chống loãng xương ở phụ nữ lớn tuổi

Bài tập ngừa loãng xương

Đàn ông nghiện rượu dễ bị loãng xương

Bị loãng xương thì cần bổ sung nội tiết tố!

Rau xanh: Vitamin K là một thành phần cần thiết giúp cho xương được chắc khỏe. Ăn rau xanh thường xuyên sẽ giúp bổ sung lượng vitamin K giúp xương phát triển.Rau xanh: Vitamin K là một thành phần cần thiết giúp cho xương được chắc khỏe. Ăn rau xanh thường xuyên sẽ giúp bổ sung lượng vitamin K giúp xương phát triển.

Quả óc chó: Quả óc chó rất giàu kẽm, đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của xương.Quả óc chó: Quả óc chó rất giàu kẽm, đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của xương.

Bia: Bia chứa silicon, một chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe. Đàn ông uống bia ở mức độ vừa phải sẽ giúp tăng mật độ xương, tuy nhiên không nên lạm dụng sẽ có hại cho sức khỏe.Bia: Bia chứa silicon, chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe. Đàn ông uống bia ở mức độ vừa phải sẽ giúp tăng mật độ xương, tuy nhiên không nên lạm dụng sẽ có hại cho sức khỏe.

Trái cây họ cam, quýt: Các loại quả họ cam, quýt rất giàu vitamin C và dưỡng chất giúp xương phát triển khỏe mạnh.Trái cây họ cam, quýt: Các loại quả họ cam, quýt rất giàu vitamin C và dưỡng chất giúp xương phát triển khỏe mạnh.

Các loại hạt: Các loại hạt chứa nhiều mangan và phospho có tác dụng cải thiện mật độ xương của bạnCác loại hạt: Các loại hạt chứa nhiều mangan và phospho có tác dụng cải thiện mật độ xương của bạn
 Cá: Cá cung cấp nhiều vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và hấp thụ calci. 
Cá: Cá cung cấp nhiều vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và hấp thụ calci.

Chuối: Chuối có hàm lượng kali cao, có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn.Chuối: Chuối có hàm lượng kali cao, có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn.

Nho khô: Ăn nho khô thường xuyên cung cấp lượng magne cần thiết cho sự phát triển của xương và giúp xương khỏe mạnh.Nho khô: Ăn nho khô thường xuyên cung cấp lượng magne cần thiết cho sự phát triển của xương và giúp xương khỏe mạnh.


Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng