Ăn gì giúp bạn đối phó với mụn trứng cá?

Ăn nhiều hải sản, ngũ cốc nguyên hạt... sẽ giúp bạn đối phó với mụn trứng cá

8 cách tự nhiên "đánh bay" mụn trứng cá hiệu quả

13 loại trà giúp da sáng, mềm mịn, không viêm ngứa

Whey protein có thể gây ra mụn, đặc biệt ở phụ nữ

Những loại thực phẩm gây mụn, nếp nhăn và lão hóa nhanh

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn đối phó với mụn hiệu quả theo Curejoy:

1. Hải sản

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người tiêu thụ nhiều cá và hải sản trong chế độ ăn sẽ ít có các dấu hiệu của mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen và da ít nhờn hơn so với những người khác. Lý giải điều này là do, những thực phẩm này rất giàu acid béo omega-3, có tác dụng làm giảm viêm - yếu tố chính thúc đẩy quá trình tiết bã nhờn của da và ngăn ngừa các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (cũng được cho là nguyên nhân có thể gây ra mụn trứng cá).

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn một số loại thực phẩm có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn một cách nhanh chóng. Điều đó sẽ kích thích cơ thể giải phóng ra một loại hormone có tên là insulin, làm tăng tiết bã nhờn trên da và gây ra mụn trứng cá.  Tuy nhiên, các loại ngũ cốc nguyên hạt lại là những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giúp hạn chế tình trạng tăng đường huyết, từ đó giúp ngăn ngừa và hạn chế mụn hình thành trên da.

3. Trứng

Trứng là một thực phẩm lành mạnh có hàm lượng vitamin A cao, có thể làm giảm tình trạng tắc nghẽn tuyến mồ hôi và ức chế quá trình sản sinh bã nhờn của da. Các chuyên gia y tế cho biết, thiếu vitamin A có thể là một trong những nguyên nhân khiến mụn trứng cá "nổi loạn" trên da của bạn. Ngoài việc ăn trứng, bạn cũng có thể ăn một số thực phẩm có nguồn gốc từ động vật khác như: Sữa, gan và cá để bổ sung loại vitamin này.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm Thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

4. Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp dồi dào acid béo omega-3 giúp làm giảm viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn có thể thêm hạt lanh vào các món tráng miệng, salad, bánh mỳ và nhiều món ăn khác.

5. Sữa chua

Kết hợp sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng có thể là một trong những biện pháp giúp bạn đối phó với tình trạng mụn "cứng đầu". Các nhà khoa học tin rằng, sữa chua chứa nhiều probiotics, giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột và trên bề mặt da của bạn, từ đó giúp làm giảm mụn trứng cá. 

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu