Dáng đẹp, eo thon với 2 món ngon

Rau quả giàu vitamin giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả

Giảm béo bằng đồ ăn nóng

Muốn giảm cân - cần ghi nhớ 8 điều sau

Tự làm mặt nạ tại gia cho da nhờn

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Salad rau qu: Đp da, đp dáng

 Một chế độ ăn uống khoa học và an toàn thì rau xanh và các loại hoa quả là thực phẩm không thể thiếu.

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe của Đại học Harvard đã đưa ra những mối liên hệ chặt chẽ về tác dụng của rau quả với khả năng ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh ung thư và tim mạch. Hơn thế nữa, ăn nhiều rau quả giúp cơ thể tránh được các bệnh về tim, đột quỵ, ổn định huyết áp, hạn chế hiệu quả các bệnh liên quan đến đường ruột, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Mỗi ngày cơ thể cần từ 150 - 250gr rau quả. Nếu cơ thể bạn cần 2.000 calo/ngày để duy trì cân nặng và sức khỏe thì cần phải nạp vào ít nhất 200 - 300gr rau quả một ngày.

Ăn nhiều rau quả giúp cơ thể tránh được các bệnh về tim, đột quỵ, ổn định huyết áp

Tuy nhiên, không ít người không có thói quen ăn nhiều rau quả, hoặc nếu có thì thực đơn cũng rất nghèo nàn. Một số người cho rằng, họ không có thói quen ăn nhiều rau quả là bởi ăn rau quả không ngon hay quá nhàm chán với các món luộc, xào đơn điệu.

Một bí kíp nhỏ để ăn được nhiều rau quả hơn đó là hãy làm salad rau quả thập cẩm. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất bắt mắt với nhiều màu sắc như: Màu xanh của xà lách, màu vàng khoai tây chín, ngô ngọt, màu đỏ tươi mọng của dâu tây, màu xanh đen của quả việt quất, thêm một chút dầu olive và giấm.

Salad rau quả có thể dùng thay bữa chính, ăn kèm hay ăn nhẹ đều ngon, vừa nhẹ bụng, lại tốt cho da và dáng. 

Ph trà chay: Giảm cân, phòng bệnh

Phở trà là loại bánh phở khô được làm từ gạo lứt. Ai cũng biết, gạo lứt nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, chất khoáng, vitamin nhóm B, magne, kali, calci… giúp phòng chống loãng xương, viêm khớp, bệnh tiêu hóa, đái tháo đường, giảm cholesterol, ngăn đông máu và tim mạch. Đặc biệt, ăn gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng thon thả mà vẫn tràn đầy năng lượng.

Món phở trà chay (Ảnh: Kokotaru)

Phở trà có thể dùng để nấu ăn thay cho bánh đa, dùng để làm các món phở, mì nước hoặc xào. Món phở trà chay làm rất nhanh gọn, đơn giản, ăn lại thanh mát và nhẹ bụng.

Nước dùng phở tăng độ thơm, ngọt có thể nướng quế, hồi, thảo quả, hành, gừng cho vào nồi nước, thêm cà rốt, củ cải, nấm hương đun sôi lên. Nêm nếm gia vị vừa miệng. Phở trà ngâm nước 2 - 3 phút cho mềm, chần qua nước sôi cho hết cứng, vớt ra chia ra bát, chan thêm nước dùng phở, ăn rất thanh mát.

Vân Anh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp