9 loại thực phẩm giúp bạn thấy yêu đời hơn

Ăn trứng luộc hình trái tim giúp cải thiện tâm trạng

Thư giãn, cải thiện tâm trạng tốt hơn nhờ một số loại tinh dầu thơm

Cảm thấy chán nản: Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống

Bạn đã biết cách ăn kiêng nhưng vẫn cảm thấy hạnh phúc?

5 cách tự nhiên giúp làm dịu căng thẳng hiệu quả

Chocolate

Ăn chocolate, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn, do chocolate chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm magne, giúp mạnh máu thư giãn, giảm huyết áp và tăng tuần hoàn. Ăn một vài ô vuông chocolate chứa 70% cacao không chỉ giúp bạn giảm lo lắng mà còn làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt, trầm cảm và mệt mỏi.

Vì vậy, hãy ăn chocolate đen 2 – 3 lần/tuần.

Cà phê

Cà phê kích thích bộ não, giúp tăng năng lượng, sự tỉnh táo, sáng suốt và tăng cường niềm vui. Thức uống này làm gia tăng dopamine và serotonin, giảm cảm xúc tiêu cực của bạn.

Cá hồi

Cá hồi giàu omega-e, giúp chống lại sự thay đổi tâm trạng và trầm cảm. Omega-3 cũng tìm thấy trong óc chó, có thể tăng cường trí nhớ, sự tập trung. Ăn kèm cá hồi với một vài loại rau vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe.

Trứng

Trứng giàu protein, giúp tái tạo và duy trì cơ bắp. Trứng cũng chứa vitamin D giúp duy trì hệ miễn dịch, phòng ngừa ho, cảm lạnh và hắt hơi. Ăn thực phẩm giàu vitamin D cũng có thể giúp giảm những suy nghĩ tiêu cực cũng như giúp giảm cân.

Để cải thiện tâm trạng của bạn hơn nữa, bạn có thể làm trứng luộc hình trái tim.

Quả mọng

Quả mọng có chứa anthocyanidin làm giảm các chứng viêm trong cơ thể và giảm trầm cảm. Dâu tây, quả mâm xôi, việt quất… giàu chất chống oxy hóa, tốt cho làn da, chống lão hóa, cải thiện tâm trạng. Bạn có thể ăn quả mọng trong bữa sáng hoặc trộn cùng sữa chua.

Óc chó

Quả óc chó chứa nhiều calo, chất béo, melatonin – không chỉ giúp ngủ ngon hơn mà còn làm giảm bệnh tim mạch, ngăn ngừa đái tháo đường, chống lại hormone gây stress. Nếu bạn muốn có làn da mịn màng căng bóng, quả óc chó cũng sẽ giúp bạn.

Bơ chứa serotonin giúp điều chỉnh hormone tâm trạng, chống lại sự mệt mỏi. Bơ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn chứa chất béo lành mạnh, giúp làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa.

Chuối

Chuối cung cấp năng lượng, hàm lượng kali cao giúp bảo vệ tim, ngăn ngừa đột quỵ, giảm viêm khớp. Chuối cũng chứa vitamin B giúp giảm trầm cảm. Ăn một quả chuối có thể cải thiện tâm trạng, giúp bạn thấy lạc quan hơn.

Mì Pasta

Carb giúp nâng cao tinh thần cũng như mức năng lượng của bạn. Mì pasta chứa ít chất béo, giàu carbohydrate phức tạp, giúp kích thích sản sinh hormone serotonin, endorphins và vitamin B, tốt cho tâm trạng. 

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng