Cảm cúm mùa hè: Ăn gì để phòng bệnh?

Thời tiết nóng nực của mùa hè khiến nhiều người bị cảm cúm

Nhận diện 4 bệnh rình rập hãm hại bé mùa Đông Xuân

Giúp trẻ tránh xa virus cúm mùa khi thời tiết ẩm ướt

Giúp trẻ tránh xa virus cúm mùa khi thời tiết ẩm ướt

Trồng hành tây trong cốc nước vừa đẹp vừa phòng cảm cúm cho con

ThS.BS. Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết: 

Chào bạn!

Thời thiết mùa hè thường khô, nóng tạo điều kiện cho nhiều loại vi trùng, ký sinh trùng phát triển nhanh. Trong khi đó thời tiết nóng nực làm con người ăn, ngủ kém, ra nhiều mồ hôi làm mất nước, sự thải thân nhiệt khó khăn làm suy giảm sức đề kháng cơ thể. Do vậy, đây là thời điểm dễ nhiễm nhiều loại bệnh nhất, đặc biệt là nhiễm cúm.

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể trong việc phòng chống bệnh tật. Trời nóng, con người thường mất nhiều mồ hôi, dẫn đến mất nước, nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bởi nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, là môi trường để tất cả các phản ứng hoá học trong cơ thể xảy ra, đồng thời giúp đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Để phòng cảm cúm, bạn cần có chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước. Bạn có thể uống nước ép hoa quả, vừa cung cấp nước vừa cung cấp vi chất dinh dưỡng. Vitamin A trong cà rốt, cà chua có tác dụng làm toàn vẹn đường hô hấp, làm sức khoẻ của chúng ta tốt hơn rất nhiều. Vitamin C từ nước quả trực tiếp rất tốt trong tăng cường đề kháng, miễn dịch, có chất oxy hoá rất tốt. Cần chế độ ăn đủ chất, bù nước, vitamin A, C, từ đó có thể phòng chống các loại virus gây bệnh.

Tăng cường hệ miễn dịch là cách tốt nhất để phòng bệnh cảm cúm mùa hè. Theo đó, bạn hãy lựa chọn thêm một vài sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung phù hợp cho hệ miễn dịch của bạn. Đừng quên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia y tế trước khi quyết định dùng các sản phẩm này.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị