Ăn gì để ngăn ngừa ung thư da vào mùa Hè?

Ngăn ngừa ung thư da vào mùa Hè bằng chế độ ăn uống

4 quan niệm sai lầm về ung thư da

8 nguyên nhân không ngờ gây ung thư da

Vì sao kem chống nắng có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư da?

Nhận biết 10 dấu hiệu ung thư da ở những vị trí không ngờ

Ăn sáng bằng yến mạch

Chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa sáng hoặc ăn những thức ăn không lành mạnh như bánh nướng, bánh mì, ngũ cốc, đồ ngọt… vào bữa sáng sẽ có thể gây hại nhiều hơn cho sức khỏe của bạn. Chúng là những thực phẩm chứa nhiều đường và dầu, không tốt cho các tế bào da. Bạn nên đổi bữa sáng bằng các thực phẩm lành mạnh như yến mạch đề có thể ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư, đặc biệt là ở dưới da.

Ăn sữa chua

Sữa chua nên là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là trong mùa Hè. Sữa chua có khả năng cải thiện sự phát triển của vi khuẩn có lợi ở một số phần trên cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vi khuẩn có lợi trong cơ thể có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư da.

Uống cà phê

Tiêu thụ 1 - 2 tách cà phê mỗi ngày không hề gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngược lại, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ngoài việc khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, cà phê cũng có thể ngăn ngừa ung thư da vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa các tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Ăn rau xanh

Các loại rau xanh mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Các loại rau xanh như rau bina, lá bạc hà, măng tây... rất giàu chất dinh dưỡng và mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Rau xanh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn vào mùa Hè vì nó có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da. Hàm lượng vitamin A và C dồi dào trong rau xanh có khả năng ngăn chặn các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Ăn cà chua

Uống nước ép cà chua hoặc thái lát cà chua rồi thêm vào các món salad ưa thích... là những cách sử dụng cà chua để ngăn ngừa ung thư da. Ngoài các lợi ích sức khỏe như tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị chứng khó tiêu... cà chua cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư da hiệu quả. Các hợp chất lycopene và phytochemical có trong cà chua có thể giúp ngăn chặn bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời không bị hấp thụ vào da, từ đó ngăn ngừa ung thư da.

Các loại hạt

Chúng ta đều biết rằng các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ trăn... rất bổ dưỡng vì chúng chứa vitamin, protein, khoáng chất và acid béo omega 3. Các loại hạt này cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da nhờ hàm lượng vitamin E có trong chúng hoạt động như một hàng rào bảo vệ giữa các tế bào da khỏi các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Uống trà xanh

Rất nhiều người đã thay thế cà phê bằng trà xanh vì thức uống này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh không chỉ giúp giảm căng thẳng, giảm cân... mà nó còn giúp ngăn ngừa các tổn thương tế bào da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng