Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Đăng bởi: Trần Lưu20/06/2016 16:24

Health+ | Quầng thâm ở mắt là kẻ thù của nhiều chị em phụ nữ. Hãy bổ sung ngay 4 nhóm thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp vùng da quanh mắt sáng hơn, bớt thâm như gấu trúc.

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Ăn gì để loại bỏ quầng thâm ở mắt?

Các bước massage giảm quầng thâm mắt

5 loại mặt nạ giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả

7 cách đơn giản giúp làm giảm bọng mắt hiệu quả

4 bước che mờ quầng thâm và bọng mắt

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả - Ảnh 1Thực phẩm giàu vitamin A: Các chất chống oxy hóa có trong các loại thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, bí ngô, đu đủ, mơ, xoài, dưa hấu... giúp phục hồi làn da, cải thiện và tăng cường lưu thông máu. Nó cũng giúp loại bỏ các độc tố và giảm quầng thâm ở mắt.

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả - Ảnh 2Thực phẩm giàu vitamin C: Thực phẩm giàu vitamin C giúp hình thành collagen và loại bỏ các gốc tự do trên da, từ đó làm giảm quầng thâm trên mắt hiệu quả. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2009 cho thấy rằng, vitamin C giúp làm dày lớp hạ bì mí mắt và giảm bớt quá trình đổi màu của vùng da dưới mắt do tắc nghẽn máu.

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả - Ảnh 3Thực phẩm giàu vitamin K: Thực phẩm giàu vitamin K giúp ích trong việc chữa lành các mao mạch bị tổn thương, tăng lưu thông máu để chống quầng thâm. Các loại thực phẩm như nho, quả việt quất, bắp cải, bông cải xanh, đậu Hà Lan, hành tây... là những nguồn giàu vitamin K bạn nên bổ sung hàng ngày.

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả - Ảnh 4Thực phẩm giàu vitamin E: Các loại thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng làm dịu làn da và giúp da trắng hơn. Vitamin E giúp điều chỉnh các vitamin A để chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa quầng thâm ở mắt. Các loại thực phẩm như rau chân vịt, hạnh nhân, đậu phộng, kiwi, hạt hướng dương... là những nguồn vitamin E bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm