Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm?

Đăng bởi: Thu Hà11/12/2016 11:54

Health+ | Thời điểm cuối năm, công việc, những kế hoạch phải gấp rút hoàn thành khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi, dễ trở nên buồn bực, cáu gắt. Nên ăn uống như thế nào để giảm bớt stress trong thời gian này?

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm?

Lịch trình căng thẳng cuối năm có thể khiến bạn mệt mỏi

Phương pháp thư giãn giúp giảm stress hiệu quả

Ai cũng nói nhưng chẳng biết thư giãn là gì?

Stress cấp tính nguy hiểm như thế nào?

Bạn đang bị loại stress nào?

Trái cây có múi

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mức độ căng thẳng, lại có tác dụng giảm cân. Bạn có thể sáng tạo bằng cách thêm trái cây có múi vào món salad, vừa giúp món salad thêm đẹp mắt, vừa tốt cho sức khỏe.

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm? - Ảnh 1Trái cây có múi giúp tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, vitamin B6, kali, chất xơ… giúp bổ sung tinh bột lành mạnh cho sức khỏe. Bạn có thể chuẩn bị bữa tối nhanh gọn nhẹ bằng cách nướng khoai lang trong lò vi sóng, thêm chút muối, hạt tiêu và ăn cùng sữa chua. Bữa ăn nhẹ này không chỉ rất tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm? - Ảnh 2Ăn khoai lang giúp giảm stress hiệu quả

Cá đóng hộp

Các loại cá ngừ, cá hồi và cá mòi đóng hộp là lựa chọn giúp bạn có một bữa ăn bổ dưỡng và lành mạnh trong những ngày bận rộn cuối năm. Ngoài protein, cá cũng có chứa hàm lượng vitamin B, sắt, acid béo omega-3 rất tốt cho nhận thức. Omega-3 cũng được chứng minh giúp tăng cường lưu thông máu, giảm viêm trong cơ thể.

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm? - Ảnh 3Cá và hải sản đóng hộp giúp tăng cường nhận thức, cải thiện stress

Hạt dẻ cười

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) chỉ ra rằng ăn hạt dẻ cười giúp hạ huyết áp và điều chỉnh nhịp tim, giảm căng thẳng ở những người có hàm lượng cholesterol cao. Ngoài ra, hạt dẻ cười cũng giúp ổn định lượng đường trong máu thành năng lượng bền vững.

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm? - Ảnh 4Hạt dẻ cười giúp điều chỉnh huyết áp, giảm căng thẳng

Bột yến mạch

Bột yến mạch là nguồn thực phẩm cung cấp carbohydrate phức tạp, giúp tăng cường sản xuất serotonin trong não bộ, làm giảm các dấu hiệu căng thẳng.

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm? - Ảnh 5Bột yến mạch giúp cải thiện tâm trạng

Beta-glucan – một loại chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch được chứng minh giúp tăng cường cảm giác viên mãn hơn các loại ngũ cốc khác.  

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm