Ăn gì để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ?

Hình ảnh minh họa về gan nhiễm mỡ

Ăn nhiều thịt động vật dễ mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên tuyệt đối tránh các thực phẩm này

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị gan nhiễm mỡ

12 thực phẩm tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Ăn nhiều đồ ngọt có phải là nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ?

Người bị gan nhiễm mỡ nên bổ sung những gì?

Các biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng gan nhiễm mỡ

Làm sao để điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu?

Tỏi

Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Ngoài mùi vị đặc biệt, tỏi còn có tác dụng chống viêm, giảm cholestero, chữa đầy hơi, cảm lạnh… Với người bị bệnh gan nhiễm mỡ, ăn tỏi rất tốt. Bởi, một nghiên cứu đăng trên trang Advanced Biomedical Research (Mỹ) cho thấy, bổ sung bột tỏi có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và chất béo ở những người bị bệnh gan nhiễm mỡ.


Cà phê

Theo báo cáo của Annals of Hepatology (Biên niên sử về bệnh gan), cà phê chứa acid chlorogenic, một hợp chất có khả năng chống oxy hoá và chống viêm. Nó cũng giúp làm giảm cholesterol và tăng huyết áp.

Ngoài hợp chất có lợi này, cà phê còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh gan nhiễm mỡ. Vì thế, uống cà phê sau bữa ăn sáng là một bổ sung tuyệt vời cho người bị gan nhiễm mỡ.

Bông cải xanh

Một bài báo đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho thấy, ăn bông cải xanh trong thời gian dài sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong gan chuột. Tuy rằng, các nhà nghiên cứu vẫn cần tiến hành nhiều nghiên cứu trên con người, nhưng những bằng chứng ban đầu này cho thấy, bông cải xanh sẽ tốt với người bị gan nhiễm mỡ. 

Trà

Nghiên cứu gần đây đăng trên Tạp chí Thế giới về Hệ tiêu hóa (Mỹ) đã khẳng định, trà xanh có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể và chất béo trong máu. Do chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao nên trà xanh rất hữu ích với sức khỏe của con người, đặc biệt là người bệnh gan nhiễm mỡ.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng omega-3 cao. Một báo cáo từ năm 2015 cho thấy, ăn quả óc chó giúp cải thiện chức năng của gan ở những người có bệnh gan nhiễm mỡ không cồn.

Quả bơ

Bơ rất giàu chất béo, nhưng cũng có chứa chất chống viêm và chất xơ hoà tan, có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và giảm stress.

Đậu nành

Một bài nghiên cứu đăng trên trang Journal of Gastroenterology and Hepatology  (Mỹ) ghi nhận một số protein có trong đậu có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh gan nhiễm mỡ.

Cụ thể, protein có trong đậu nành giúp cân bằng lượng carbohydrate và có thể làm giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng giúp cơ thể giữ lại khối lượng cơ và giảm cân.

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

 Ngoài các thực phẩm nêu trên, người mắc gan nhiễm mơ nên ăn các thực phẩm giàu acid béo omega-3 như: Cá hồi, cá mòi và hạt lanh. Bởi, acid béo omega-3 giúp cải thiện lượng chất béo trong gan và cholesterol HDL ở những người bị bệnh gan nhiễm mỡ. 

Thịnh Nguyễn H+ (Lược dịch theo MedicalNewstuday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa