Ăn gì để phục hồi cơ thể khi mệt mỏi và kiệt sức?

Ăn gì để bổ sung năng lượng khi mệt mỏi và kiệt sức?

Mẹo ngủ trưa “sạc” năng lượng trong ngày thi

10 tip đơn giản giúp bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Khẩu phần ăn chỉ đáp ứng 89,7% nhu cầu

10 tư thế yoga giúp bạn tràn năng lượng

Chuối

Thực phẩm tự nhiên này là một sự pha trộn hoàn hảo của carbohydrate, đường tự nhiên, acid amin, vitamin và chất chống oxy hoá. Nó giúp sản xuất nor-epinephrine, một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng cải thiện mức độ tỉnh táo.

Các loại hạt

Các loại hạt và trái cây khô là những món ăn nhẹ tuyệt vời bất cứ khi nào bạn cần bổ sung năng lượng cho cơ thể. Chúng là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ và các khoáng chất cần thiết như magne và folate. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp tăng cường năng lượng và hỗ trợ cơ thể sản xuất tế bào. Tuy nhiên, bạn không nên mua các loại hạt chế biến sẵn và đã đóng gói vì chúng thường chứa nhiều có muối và các loại dầu không lành mạnh.

Trứng

Trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng vì nó chứa protein và 9 acid amin thiết yếu cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Trứng cũng rất giàu vitamin B và vitamin D, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Bơ được xem là một loại "siêu thực phẩm" vì nó rất giàu vitamin B, C, K, khoáng chất và các acid béo lành mạnh. Hàm lượng chất xơ cao trong quả bơ giúp chúng ta no lâu hơn. Bạn có thể bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày và đặc biệt là buổi sáng.

Chocolate đen

Chocolate đen có chứa nhiều năng lượng và các chất kích thích tâm trạng tuyệt vời. Nó có chứa caffeine và các chất kích thích khác như theobromine và tryptophan, giúp thư giãn tâm trí.

Rau lá xanh

Khi nói đến việc tăng năng lượng vào buổi trưa, rau cải là loại rau tốt nhất vì chúng có lượng calorie thấp nhưng lại chứa nhiều nhiều chất xơ và các khoáng chất. Cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa các loại rau lá xanh và do đó bạn sẽ có đủ năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Nước

Giữ cơ thể đủ nước là một cách dễ dàng và không tốn kém để tăng mức năng lượng. Hãy uống nước trong suốt cả ngày có thể đảm bảo không bị mệt mỏi và luôn tràn đầy năng lượng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng