Ăn dâu tây giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ăn dâu tây thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật

Sau dâu tây, loại trái cây nào chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất 2017?

Dâu tây khổng lồ: Cơn sốt "nữ hoàng" 250 nghìn đồng/quả

Làm dâu tây chocolate món quà Noel đầy yêu thương

Trang trí ông già Noel bằng dâu tây cực dễ thương

Các nhà khoa học đã sử dụng chiết xuất từ dâu tây Alba để nuôi những con chuột cái bị ung thư vú cũng như các tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm. Số lượng dâu tây chiếm khoảng 15% khẩu phần ăn của chuột. Sau 5 tuần ăn dâu tây, những con chuột này không cho thấy dấu hiệu tiến triển của ung thư - và trong nhiều trường hợp, khối u của chúng thậm chí co lại.

Tiến sỹ Maurizio Battino, Đại học Bách khoa Marche (Italia), nói: "Chúng tôi thấy sự giảm đáng kể trọng lượng và khối u của khối u".

Các nghiên cứu trên tế bào ung thư vú chỉ ra rằng chiết xuất quả dâu tây có thể chặn các phản ứng sinh học liên quan đến sự phát triển và lan rộng của các khối u. Hoạt động của nhiều loại gene đóng vai trò trong di căn hay sự lan rộng của khối u đã giảm hẳn. Đồng thời, gene Htatip2 - được cho là giúp ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư vú đã trở nên tích cực hơn.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng ăn từ 10 – 15 quả dâu tây/ngày có thể giúp động mạch khỏe hơn bằng cách làm giảm mức độ cholesterol trong máu. Các hợp chất thực vật phenolic trong dâu tây được cho là mang tới những lợi ích này.

Theo các nhà khoa học, cần tiến hành nhiều nghiên cứu lâm sàng và dịch tễ học để xác minh xem liệu có những tác động tương tự trên người hay không. Nghiên cứu được đăng tải trong ấn bản mới nhất của tạp chí Scientific Reports.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng