Ăn da gà, bì lợn - Đẹp đâu không thấy, chỉ rước bệnh vào người!

Da gà nhiều mỡ, không tốt với sức khỏe

Những thực phẩm đàn ông ăn nhiều sẽ trở nên nữ tính

Bệnh nhân đái tháo đường nên và không nên ăn gì?

Người bệnh đái tháo đường có được ăn tinh bột?

Bà bầu bị đái tháo đường nên ăn đậu nành, uống nước đậu!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, da động vật không có nhiều công dụng như vẫn tưởng, thậm chí còn có hại cho sức khỏe. 

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Cán bộ Viện Công nghệ sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bác khoa Hà Nội từng khẳng định: "Da động vật không có lợi cho sức khỏe, ăn nhiều có thể mắc bệnh". PGS Thịnh còn cho biết, ở nước ngoài, da động vật không được dùng làm thực phẩm trực tiếp, chỉ được dùng làm chất phụ gia hoặc thuộc da trong công nghiệp.

Dễ mắc bệnh tim

Lớp mỡ gần da chứa nhiều cholesterol có thể gây bệnh tim mạch, béo phì.

Hại ruột, dạ dày

Ăn bì lợn có khi nào bạn nhè ra được sợi lông không? Đó là vì khi mổ lợn hoặc cô hàng thịt lợn bán cho bạn cạo không sạch lông khiến sợi lông nhỏ và cứng có thể theo miếng thịt đi vào dạ dày, vào ruột của bạn và làm tổn thương chúng.

Hơn nữa, da của động vật cũng không phải là thực phẩm tốt. Một số con vật thải chất độc qua đường mồ hôi, nang lông. Bạn ăn da của chúng khác nào đưa chất độc vào trong cơ thể bạn?

Ăn da không làm đẹp da

Một số chị em cho rằng, ăn da giúp bổ sung collagen, elastin, da sẽ đẹp hơn, nhưng proetin có trong da động vật khi đi vào cơ thể sẽ bị phân cắt thành các acid amin và tiếp tục được tổng hợp tạo ra các chất khác. Nhiều người còn xay nhuyễn da lợn để đắp mặt. Đây là quan niệm sai lầm, có thể khiến da bị bít lỗ chân lông, nổi mụn, viêm da. 

Thay vì ôm mộng ăn da gà, bì lợn để làm đẹp da, tại sao bạn không dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng - đã được nghiên cứu và chứng minh công dụng - giúp cơ thể hấp thu những dưỡng chất tốt hơn? Tuy nhiên, lưu ý là trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ hay chuyên gia tư vấn.

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng