Tại sao bạn nên ăn da cá hồi?

Da cá hồi có hàm lượng acid béo omega-3 cao

Cá hồi chiên kèm sốt tiêu đen đổi món cho ngày cuối tuần

Làm ruốc cá hồi tại nhà cho bé vừa ngon vừa an toàn

Học cách nấu canh cá hồi đậu bắp cho bữa cơm chiều thêm mát

Ăn cá hồi có bổ sung đủ proteoglycan giúp chống thoái hóa khớp được không?

Da cá hồi chứa chất gì? 

Da cá hồi có hàm lượng acid béo omega-3 cao nhất, cao hơn cả thịt cá. Có nhiều bằng chứng cho thấy, các acid béo này có thể làm giảm mức triglyceride và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi vậy, khi nấu miếng phi lê cá hồi, bạn nhớ giữ lại phần da cá để giữ lại các chất dinh dưỡng quý giá.

Vì cá hồi có nhiều lợi ích với sức khỏe nên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyên nên ăn cá hồi từ 2 - 3 lần một tuần.

Cách chọn cá hồi an toàn

Cá hồi nuôi ở vùng Đại Tây Dương thường bị ô nhiễm do ô nhiễm nguồn nước. Cá hồi tự nhiên (cá hồi hoang dã) ở vùng Đại Tây Dương ít bị ô nhiễm hơn. Cá hồi tự nhiên ở vùng Thái Bình Dương là an toàn hơn cả. Nếu bạn mua cá hồi nuôi ở vùng Đại Tây Dương, tốt nhất bạn nên tránh ăn da cá. 

Ăn da cá hồi có nguy cơ gì không? 

Da cá hồi thường an toàn. Tuy nhiên, nếu cá được nuôi trong vùng bị ô nhiễm nguồn nước và không khí, cá cũng bị ô nhiễm. 

Khi ăn, đừng bỏ lớp da cá hồi đi

Các hóa chất có tên là biphenyl polyclorin (PCBs) có thể được cá hồi hấp thụ qua da hoặc qua các loại cá khác mà cá hồi đã ăn. PCBs được biết đến là chất gây ung thư và có liên quan đến dị tật bẩm sinh. Methylmercury cũng được cá hồi hấp thu trong suốt cuộc đời. Hóa chất này có thể gây độc với con người khi tiêu thụ với số lượng lớn. Methylmercury cũng có liên quan đến dị tật bẩm sinh. 

Phụ nữ mang thai đặc biệt dễ bị các phản ứng tiêu cực từ những độc tố này, thậm chí có thể truyền cho thai nhi. Bởi vậy, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nên tránh ăn da cá hồi để đảm bảo an toàn. 

Với hầu hết mọi người, ăn da cá hồi có nhiều lợi ích hơn là nguy cơ, nếu mua được cá hồi tự nhiên từ vùng biển không bị ô nhiễm. 

Da cá hồi có thể làm gì?

Da cá hồi có thể được nấu riêng (tách khỏi phần thịt cá). Da cá hồi chiên giòn ăn giống như thịt xông khói nhưng không có nhiều mối lo ngại về sức khỏe như thịt xông khói - loại thịt có hàm lượng natri cao.

Da cá hồi chiên giòn ăn ngon và bổ dưỡng

Da cá hồi nướng có thể ăn như món salad, ăn cùng sushi hoặc là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. 

An An H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng