Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Photo

Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 1
Ăn cải mang lại nhiều lợi ích sức khỏe
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 2
Tốt cho tiêu hóa: Ăn củ cải cung cấp hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, đầy bụng, khó tiêu và tiêu chảy.
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 3
Kiểm soát huyết áp: Củ cải cũng là một nguồn cung cấp giàu kali, có khả năng loại bỏ lượng natri thừa trong cơ thể, làm giãn động mạch, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và đau tim.
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 4
Chống ung thư: Một nghiên cứu đã cho thấy, chất sulphoraphane trong củ cải có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của một số loại ung thư ác tính như: ung thư thực quản, ung thư tuyến tụy và ung thư tiền liệt tuyến. Ngoài ra, một chất khác có tên indoles còn có thể giết chế các tế bào ung thư ruột kết.
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 5
Giảm cân: Củ cải chứa rất ít calorie và rất giàu chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm cần thiết trong thực đơn của những người muốn Giảm cân.
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 6
Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin C cao có thể giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa sự xâm nhập của các yếu tố gây hại từ bên ngoài.
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 7
Làm đẹp da: Củ cải có chứa các vitamin A, C, beta caroten và mangan đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của da. Chúng có thể giúp bảo vệ da tránh khỏi những tổn thương và ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa.
Những lợi ích sức khỏe của củ cải - Ảnh 8
Thoát khỏi mùi cơ thể: Uống nước ép củ cải thường xuyên được cho là một trong những biện pháp giúp loại bỏ mùi cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép này để thoa vào vùng nách và gang bàn chân cũng rất hiệu quả.

Những lợi ích sức khỏe của củ cải

Đăng bới: Q. Tuấn12/08/2017 17:14

Health+ | Trong 100gr củ cải có chứa trung bình khoảng 1gr protein, 2gr chất xơ, 6gr carbohydrat, 28 calorie và 21mg vitamin C tương đương với nửa nhu cầu cần thiết của cơ thể hàng ngày. Do đó, thường xuyên ăn củ cải được chứng minh là có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

  • Infographic: Không nên ăn gì khi muốn có thai?

    Infographic: Không nên ăn gì khi muốn có thai?

    Nếu muốn có thai, đậu thai dễ dàng, bạn cần chú ý nhiều hơn tới chế độ ăn. Dưới đây là 5 thực phẩm không nên ăn khi muốn có thai mà bạn cần lưu ý:

  • Trồng hoa trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, giải tỏa căng thẳng

    Trồng hoa trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, giải tỏa căng thẳng

    Các loại hoa cảnh thường được khuyến cáo không nên trồng trong phòng ngủ vì nó có thể gây dị ứng và nhiều rủi ro cho sức khỏe. Tuy nhiên, với 8 loại hoa cảnh dưới đây thì khác. Khoa học đã chứng minh chúng có thể giúp ngủ ngon và giải tỏa căng thẳng.

  • 10 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân

    10 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân

    Bỏ ăn sáng có thể khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn so với việc ăn sáng đầy đủ. Ăn sáng không đúng cách cũng khiến việc giảm cân trở nên bất khả thi hơn. Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến khi ăn sáng khiến bạn dễ tăng cân, béo phì:

  • Ăn gì để giảm hội chứng tiền kinh nguyệt?

    Ăn gì để giảm hội chứng tiền kinh nguyệt?

    Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là những biểu hiện khó chịu ở phụ nữ trước mỗi kỳ kinh nguyệt như đau lưng, căng vú, chuột rút, mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng, trầm cảm, mất ngủ... Để giảm những triệu chứng khó chịu này, bạn có thể ăn những thực phẩm như dưới đây.

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm