Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Chuối + yến mạch: Bảo vệ trái tim, tốt cho tiêu hóa

Đăng bởi: Anh Nguyên13/11/2017 15:31

Health+ | Đã bao giờ bạn ăn chuối với yến mạch chưa? Không chỉ rất ngon mà còn giàu dinh dưỡng, tốt cho tim mạch, xương khớp và hệ tiêu hóa. Yến mạch kết hợp với chuối sẽ tăng cường giá trị dinh dưỡng của cả hai.

Chuối + yến mạch: Bảo vệ trái tim, tốt cho tiêu hóa

Chuối và bột yến mạch không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng

Cách giảm cholesterol đơn giản từ bột yến mạch và hạnh nhân

Những lợi ích của bột yến mạch đối với làn da

Giảm cân bằng món ngon từ yến mạch

Điều gì xảy ra khi người đái tháo đường ăn chuối?

Nhiều người đánh giá thấp lợi ích sức khỏe của một quả chuối. Chuối chứa nhiều chất xơ, đồng, mangan, kali, vitamin B, C và chất chống oxy hóa. Chuối không chỉ dễ ăn mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện tiêu hóa. Bột yến mạch là một trong những món ăn sáng ngon nhất trên thế giới. Dưới đây là 6 lý do giúp bạn khởi đầu ngày mới với một bát bột yến mạch và chuối.

Giàu dinh dưỡng

Cả chuối chín và yến mạch đều chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Hơn nữa, nếu bạn đang bị táo bón, ăn ít nhất một quả chuối mỗi ngày có thể giúp giảm táo bón. Chuối và bột yến mạch cũng là một bữa ăn nhẹ lành mạnh sau một buổi tập luyện hoặc nếu bạn cảm thấy đói hay đang cố gắng để giảm cân.

Bảo vệ trái tim

Chuối có hàm lượng kali cao, là khoáng chất rất quan trọng cho nhiều hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nó có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa sự giữ nước và natri trong cơ thể.

Chuối + yến mạch: Bảo vệ trái tim, tốt cho tiêu hóa - Ảnh 1Ăn chuối và bột yến mạch tốt cho trái tim

Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng việc bổ sung kali và các chất chống oxy hóa là một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Chất xơ có trong chuối cũng giúp ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Tốt cho hệ xương khớp

Bổ sung kali cũng giúp ngăn ngừa chuột rút ở những người có chế độ tập luyện cao. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn chuối trước hoặc sau khi tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ bị cứng cơ bắp.

Ăn chuối và bột yến mạch hàng ngày cũng có thể ngăn ngừa các bệnh thoái hóa khớp như viêm khớp và gout.

Điều chỉnh chức năng bình thường của thận

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn chuối hàng ngày rất tốt cho thận bằng cách ngăn ngừa sự hình thành sỏi cũng như tăng tần suất và lượng nước tiểu. Điều này chủ yếu là do hàm lượng kali và các chất chống oxy hóa cao.

Ngăn ngừa thoái hóa mắt

Chuối là loại quả tuyệt vời giúp phục hồi sức khỏe cho đôi mắt. Chuối đã được chứng minh là tốt cho thị lực cũng như ngăn ngừa các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, quáng gà và tăng nhãn áp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Cả chuối và yến mạch đều chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, bởi chúng kích thích nhu động ruột, đào thải chất thải của cơ thể.

Nếu bạn đang bị bệnh loét dạ dày hoặc nhiễm trùng dạ dày – ruột, ăn chuối có thể kích thích vết thương nhanh lành, đồng thời làm giảm tính acid trong dạ dày.

Nhiều người lo lắng ăn chuối có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhưng khi kết hợp với bột yến mạch, hiệu quả này sẽ giảm đi. 

An An H+ (Theo curejoy)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm