Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

25 thực phẩm nhiều calci cho người ăn chay thiếu chất

Đăng bởi: Biết Tuốt21/04/2017 16:30

Health+ | Những người ăn chay trường, thuần chay thường thiếu các chất như protein, sắt, kẽm, iode, các vitamin nhóm B và đặc biệt là calci. Vậy, làm sao để bù đắp sự thiếu hụt này?

25 thực phẩm nhiều calci cho người ăn chay thiếu chất

Bổ sung calci cho người ăn chay thiếu chất như thế nào?

Ưu nhược điểm của thực phẩm GMO từ góc độ ăn chay

Những vấn đề dễ gặp phải khi ăn chay

7 nguồn protein cho người ăn chay giúp cơ bắp, dạ dày khỏe mạnh

Những món ăn mặn bị lầm tưởng là đồ chay

Người trưởng thành cần từ 1.000 - 1.200mg calci mỗi ngày để giúp xương chắc khỏe và tăng cường sức khỏe tổng thể. Calci có nhiều trong những sản phẩm có nguồn gốc động vật như sữa, các chế phẩm từ sữa (pho mát, sữa chua...), cá mòi, tôm, cua... Chính vì vậy, những người ăn chay thường bị thiếu hụt calci trầm trọng do không có đủ calci từ thực phẩm mỗi ngày. Thậm chí, cả những người không ăn chay cũng dễ dàng bị thiếu calci.

Để giải quyết tình trạng những người ăn chay bị thiếu canxi (calci), bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu calci thuần chay dưới đây (những thực phẩm này cũng rất giàu vitamin C, vitamin K, kali, magne cần thiết cho sức khỏe xương):

25 thực phẩm nhiều calci cho người ăn chay thiếu chất - Ảnh 1

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm