Ăn chậm nhai kỹ: 4 lợi ích không ngờ khi nhai chậm hơn

Nhai chậm hơn làm giảm nguy cơ bị nghẹn, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe

Răng ê buốt - Chăm sóc sao cho đúng?

Trẻ thừa cân nên ăn chậm

Kiểm soát cân nặng, làm đẹp da chỉ cần nhai chậm, ăn miếng nhỏ

Thói quen nhai đá và những dấu hiệu sức khỏe bạn cần biết

Nhai chậm hơn giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bệnh tật

Nghe có vẻ không liên quan nhưng một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh phát hiện ra rằng, nhai thức ăn chậm hơn có thể giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bệnh tật. Điều này là do khi nhai, các tế bào miễn dịch TH17 được kích thích, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Tác giả nghiên cứu, TS. Joanne Konkel từ Đại học Manchester (Anh) cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, không giống như các tế bào miễn dịch khác trong cơ thể, tế bào miễn dịch TH17 trong miệng được kích thích bởi một cách thức đặc biệt. Thông thường, các tế bào miễn dịch trong cơ thể được kích thích khi có các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, TH17 có thể được kích thích khi bạn nhai thức ăn”.

Nhai kỹ giúp kích thích các tế bào miễn dịch trong miệng

Điều này giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường, gây ra các phản ứng miễn dịch bảo vệ cho nướu và răng của bạn.

Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn

Hành động nhai làm tăng tiết nước bọt, bổ sung các enzyme tiêu hóa amylase và lipase giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Các enzyme này sẽ giúp phân giải chất béo và tinh bột trong thức ăn.

Giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn

Khi thức ăn được chia thành những phần nhỏ, hệ tiêu hóa, cụ thể là đường ruột sẽ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Càng nhai kỹ, nhai chậm, thực phẩm càng được chia nhỏ. Chính vì vậy các bác sỹ khuyên bạn nên hạn chế ăn quá nhanh, tránh việc đường ruột không thể thu được chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Giúp hàm răng của bạn trở nên chắc khỏe hơn

Các xương hàm và răng sẽ được “tập luyện” khi bạn nhai kỹ thức ăn. Điều này giúp tăng cường sức khỏe hệ răng miệng, giúp bạn có hàm răng chắc khỏe hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp