Ăn cay: Phòng tim mạch, ngừa ung thư

Ăn cay giúp phòng ngừa tim mạch và ung thư

Thuốc tim mạch: không được dùng bừa bãi

Rượu - Chất độc với người già

Chocolate đen: 'Cứu tinh' cho sức khỏe tim mạch

6 thói quen phổ biến làm hỏng trái tim

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, Anh và Trung Quốc. Họ phát hiện ra chế độ ăn uống và lối sống của người dân Trung Quốc có rất nhiều điểm khác nhau so với phương Tây, trong đó có thói quen ăn cay, ăn nhiều ớt.

Chế độ ăn cay giúp cho những người dân Trung Quốc ít mắc các bệnh béo phì, bệnh mạch vành, thậm chí là ung thư.

Trong vòng 7 năm, nghiên cứu này được thực hiện với sự tham gia của 487.000 người Trung Quốc trong độ tuổi từ 30 đến 79. Kết quả cho thấy, những người ăn ớt ít nhất một tuần một lần giảm được 14% nguy cơ tử vong gây ra do các bệnh tim mạchung thư so với những người ăn ớt ít hơn một lần mỗi tuần.

Chính Capsaicin là yếu tố quyết định vì chiết xuất từ quả ớt tươi, hạt tiêu này có khả năng chống lại bệnh béo phì, chống oxy hóa, chống viêm và ung thư, các nhà khoa học cho biết, ăn ớt tươi ba lần mỗi tuần là cách tốt nhất để phòng ngừa tim mạch và ung thư.

Giới khoa học hoan nghênh kết quả của nghiên cứu mới nhưng họ nhấn mạnh việc ăn cay vẫn cần nên thận trọng. Bởi vì trong nghiên cứu trên, ăn cay chỉ có tác dụng bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa ung thư với những người không uống rượu.

Bạn cũng không nên ăn quá nhiều ớt để tránh mọc mụn và nhiệt miệng, ớt quá cay cũng có thể gây bỏng ớt đối với những người ăn không quen.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng