Giảm đau họng không cần thuốc

Gừng thái chỉ trộn với chút mật ong giúp giảm nguy cơ viêm họng nhanh chóng

Dùng Aspirin chữa đau họng hiệu quả

Ăn gì giúp giảm viêm họng?

Viêm họng: Đã có cây rẻ quạt!

Viêm họng- những điều cần biết

Cho dù nguyên nhân gây nên tình trạng đau họng là gì, là triệu chứng của bệnh gì thì mối bận tâm trước hết là làm thế nào để giảm tình trạng đau họng nhanh và căn bệnh tiềm ẩn kia không có cơ hội bùng phát. Với triệu chứng đau rát họng ban đầu, bạn có thể đến bác sỹ, nhưng lại có một số phương pháp đơn giản, có thể thực hiện hàng ngày để giảm đau họng, khản tiếng hay khó chịu trong người.

Trà xanh hoặc trà thảo mộc

Một tách trà thảo mộc ấm có thể làm dịu ngay lập tức cổ họng đang đau rát, khó chịu. Ngoài ra, các loại trà như trà đen, trà xanh... đều chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể. Để tăng cường tác dụng, hãy pha thêm một thìa cà phê mật ong và ly trà ấm để “thuốc” dễ uống hơn và tăng cường đặc tính kháng khuẩn, giúp tổn thương lành nhanh hơn.

Nước muối

Nhiều nghiên cứu đã thấy rằng súc họng nhiều lần một ngày bằng nước muối ấm có thể giảm sưng họng và làm loãng dịch nhày, giúp rửa sạch các chất gây kích ứng hoặc vi khuẩn. Các bác sỹ thường khuyên pha nửa thìa cà phê muối với một cốc nước. Nếu vị mặn khiến bạn khó chịu, hãy thử cho một ít mật ong để hỗn hợp hơi có vị ngọt. 

Uống đủ nước hoặc các loại trà thảo mộc mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đau họng, viêm họng...

Nước

Giữ đủ nước là rất quan trọng, nhất là khi bạn bị ốm và họng bị kích ứng hoặc bị viêm. Cần uống đủ nước sao cho nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong. Uống đủ nước sẽ giúp niêm mạc được ẩm và có thể chống lại các vi khuẩn và chất gây kích ứng tốt hơn, và cơ thể có thể chống đỡ tốt hơn với các triệu chứng khác của cảm lạnh.

Uống gì là tùy bạn. Nước luôn có tác dụng tốt (đá lạnh cũng vậy!), nhưng bạn cũng có thể chọn thứ gì đó hơi ngọt, như nước trái cây pha loãng, hoặc hơi mặn, như nước cốt gà hầm.

Gừng

Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời để chữa viêm họng. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng để cơn đau do viêm họng dịu dần.

Cam thảo
Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra giúp giảm cơn đau họng.
Củ cải tươi
Áp dụng hiệu quả với những trường hợp ho và viêm họng mà bị khàn tiếng, mất tiếng. Các bạn cần chuẩn bị nước củ cải tươi giã nát hoặc ép lấy nước uống, hoặc có thể nấu cháo củ cải với hành, tía tô.
Một chén canh gà là "bài thuốc" hữu ích làm dịu cơn đau họng

Canh gà

Là bài thuốc tại nhà lâu đời để trị cảm lạnh, canh thịt gà cũng giúp làm dịu đau họng. Muối trong nước hầm gà có những đặc tính chống viêm và nó có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn. Nước hầm gà còn có một lợi ích khác khi bạn ốm. Việc ăn có thể rất khó và đau do họng bị sưng đau, vì thế nhấp một chút đồ ăn lỏng bổ dưỡng sẽ giúp bạn nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại nhiễm trùng.

Nghỉ ngơi

Đây không phải là giải pháp nhanh nhất, nhưng nghỉ ngơi có lẽ là điều tốt nhất mà bạn có thể làm để chống lại nhiễm trùng – nguyên nhân đầu tiên dẫn đến viêm họng. Đại đa số các trường hợp viêm họng là do virus cảm lạnh, và chúng ta không làm được gì nhiều để chữa trị cảm lạnh một khi nó đã xảy ra. Đảm bảo cho cơ thể được nghỉ ngơi tốt chí ít sẽ giúp nó chống lại virus để bạn sớm khỏe hơn.

Với tình trạng đau họng, viêm họng, rát họng... có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các ổ viêm trong cơ thể.

Khánh Hạ (H+, tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp