Ăn càng cay, “máy” chạy càng êm!

Ớt cay có thể cải thiện testosterone trong cơ thể nam giới

Dấu hiệu suy giảm Testosterone ở nam giới

'Đầy, vơi' testosterone

Các sản phẩm Testosterone có nguy cơ gây huyết khối tĩnh mạch

Sự thật bất ngờ về Testosterone

Hôn nhân giúp testosterone bớt suy giảm

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Grenoble-Alpes tại Pháp đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 114 người đàn ông, với độ tuổi từ 18 - 44. Những người tham gia được mời ăn món khoai tây nghiền với loại nước sốt rất cay và mặn. Thông qua kết quả thu được, các nhà nghiên cứu thấy rằng có mối tương quan giữa việc sử dụng nhiều nước sốt và hàm lượng testosterone trong cơ thể những người này. Những người sử dụng nhiều nước sốt cay có hàm lượng testosterone tăng cao hơn bình thường.

Nói theo cách khác, những người đàn ông có lượng testosterone cao thích các món ăn cay và nhiều gia vị hơn. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, đồ ăn cay có thể khiến con người cảm thấy hưng phấn hơn và có những hành vi táo bạo hơn. Trong khi đó, cơ thể có hàm lượng testosterone thấp dễ dấn đến tình trạng trầm cảm và chán nản.

Mặc dù kết quả của nghiên cứu khá rõ ràng, tuy nhiên các nhà khoa học chưa thể lý giải được sự tác động giữa việc có hàm lượng testosterone cao và việc thích ăn đồ cay. Tuy nhiên không phải ăn thật nhiều đồ cay mới thể hiện tính đàn ông, nó còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác như di truyền, sức khỏe, thói quen sống… Nhưng với kết quả của cuộc nghiên cứu này, chúng ta cũng có thể thấy tác dụng của việc ăn đồ cay.

Nghiên cứu có tên “Some Like It Hot” được công bố trên tạp chí Physiology and Behavior, nước Mỹ. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu tác dụng của ớt đối với phái đẹp.

Testosterone là nội tiết tố cần thiết cho sức khỏe sinh sản và phát triển cơ bắp ở nam giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc ăn nhiều cà ri cay có thể giúp nam giới tăng cường hàm lượng hormone nội tiết tố nam.

Những phát hiện mới này có thể dẫn đến sự bùng nổ các quán ăn cà ri phục vụ cho các quý ông mong muốn nâng cao “bản lĩnh đàn ông”. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều gia vị cay sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con người.

Tiêu Thạch H+ (theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp