Ăn cam mỗi ngày giảm nguy cơ mắc chứng mất trí

Những trái cây có múi có thể bảo vệ não chống lại những tổn thương dẫn tới chứng sa sút trí tuệ hoặc bệnh Alzheimer.

Cam Trung Quốc giá 20.000 đồng/kg bán tràn Hà Nội

Những lưu ý khi uống trà để hỗ trợ điều trị Alzheimer

Vitamin E và selen ngăn ngừa mất trí nhớ: Đúng hay sai?

Ngủ muộn có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh mất trí nhớ

Trái cây họ cam quýt có thể ngăn ngừa sỏi thận!

Cụ thể, nghiên cứu của các nhà khoa học trường đại học TohoKu (Nhật Bản) cho biết ăn nhiều trái cây có múi như cam, bưởi, chanh có thể giúp giảm 1/4 nguy cơ phát triển tình trạng não không lành mạnh.

Phát hiện này được kết luận dựa trên việc theo dõi hơn 13.000 nam giới và phụ nữ trung niên hoặc cao tuổi trong 7 năm và các nhà nghiên cứu thấy rằng những người ăn lượng cam, quýt hàng ngày có nguy cơ phát triển bệnh mất trí thấp hơn 23% so với những người ăn ít những loại trái cây có múi hơn hai lần một tuần.

Trong báo cáo, các nhà khoa học cho biết: "Một số nghiên cứu sinh học đã chỉ ra rằng những quả có múi có thể có tác dụng dự phòng đối với suy giảm nhận thức".

Nhiều những nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng  trái cây có múi có thể bảo vệ não chống lại những tổn thương dẫn tới chứng sa sút trí tuệ hoặc bệnh Alzheimer. Thành phần acid citric có trong các loại trái cây họ cam quýt chứa hóa chất nobiletin trong các thử nghiệm trên động vật cho thấy nó làm chậm hoặc đảo ngược sự suy giảm trí nhớ.

Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào khảo sát được mối liên quan giữa tiêu thụ cam quýt và tỷ lệ bệnh sa sút trí tuệ. Đây là nghiên cứu chính đầu tiên điều tra về ảnh hưởng của việc tiêu thụ trái cây có múi với số lượng lớn người có nguy cơ cao. nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng Anh Quốc.

Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn