Ăn bữa sáng đầy đủ có thể giúp giảm cân

Bạn sẽ khỏe mạnh và có thể giảm cân tốt hơn nếu duy trì thói quen ăn bữa sáng lành mạnh

Infographic: 10 thủ thuật giúp bạn ngon miệng và ăn uống lành mạnh hơn

Bí kíp giảm cân nhanh chóng qua tập luyện

Có nên áp dụng chế độ ăn kiêng của người lớn cho trẻ?

Bạn đang giảm béo hay giảm cân: 4 cách nhận biết

Dư thừa trọng lượng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới vóc dáng, khiến chúng ta mất đi sự tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Nó còn làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm, chẳng hạn như bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2 và một số loại ung thư.

Trên thực tế, tỷ lệ người bị thừa cân/béo phì đang ngày càng gia tăng. Điều này khiến các nhà khoa học không ngừng tìm hiểu nguyên nhân gây tăng cân, đặc biệt là thói quen trong chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng như thế nào tới trọng lượng, từ đó có thể đưa ra những lời khuyên thích hợp giúp phòng ngừa tình trạng tăng cân một cách an toàn.

Trong nghiên cứu mới nhất, TS. Hana Kahleova, đến từ Trường Y tế Công cộng Loma Linda (California, Hoa Kỳ) và các cộng sự đã tìm hiểu về sự ảnh hưởng của những bữa ăn tới trọng lượng cơ thể. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Nutrions.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 50.660 người có độ tuổi từ 30 trở lên. Thói quen ăn uống và tình trạng sức khoẻ của những người tham gia được theo dõi trong khoảng thời gian trung bình 7 năm. Trước khi nghiên cứu bắt đầu, những người tham gia được yêu cầu điền vào phiếu khảo sát với các câu hỏi chi tiết về bệnh sử, chế độ dinh dưỡng, mức độ hoạt động thể chất cùng nhiều thông tin liên quan khác.

Nghiên cứu đã có một số phát hiện chính. Trước tiên, nó cho thấy rằng những người thường xuyên ăn 1 - 2 bữa ăn mỗi ngày đã có một sự giảm đáng kể chỉ số khối cơ thể BMI (thước đo cho biết tương đối bạn có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không). Ngược lại, những người ăn trên 3 bữa mỗi ngày đã gia tăng chỉ số BMI.

Những người ăn sáng thường xuyên có xu hướng giảm cân nhiều hơn những người chọn bỏ bữa ăn sáng. Đặc biệt, những người tham gia có bữa ăn giàu calorie nhất trong ngày là bữa ăn sáng đã giảm chỉ số BMI nhiều nhất, so với những người có bữa ăn giàu calorie nhất vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh có mối liên hệ chặt chẽ giữa chỉ số BMI và tuổi tác. Theo họ, những người tham gia dưới 60 tuổi có xu hướng tăng cân, trong khi những người trên 60 tuổi lại có xu hướng giảm đi.

Các nhà khoa học nói rằng, sự hiểu biết rõ ràng hơn về tác động của thời gian và lượng thực phẩm ăn vào trong bữa tới chỉ số BMI có thể giúp chúng ta giảm cân hoặc duy trì tốt hơn trọng lượng khỏe mạnh của mình.

M. Hiếu H+ (Theo MNT)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp