Ăn 4 loại quả này mỗi ngày thì chẳng lo gì bệnh tật

Những loại trái cây cực tốt cho sức khỏe

Ăn quả ngọt có làm tăng đường huyết?

Ăn trái cây - giảm ngay mệt mỏi buổi chiều

Quả ngọt không tốt bằng trái đắng?

Trái cây họ cam quýt: Bí quyết giảm cân cực hiệu quả!

1. Táo

Táo là trái cây giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Đây là một trong những loại quả giúp kiểm soát cân nặng rất tốt. Các polymer flavonoid chứa trong táo giúp ức chế enzyme để phá vỡ đường đơn, nghĩa là thay vì lưu trữ, cơ thể sẽ thải ra nhiều đường hơn. Ngoài ra, pectin (một dạng chất xơ của táo) sẽ phối hợp với flavonoid làm giảm nồng độ chất béo trong máu.

Ngoài ra, chất chống lão hóa polyphenols trong táo sẽ giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư, bệnh tim, tăng huyết áp, alzheimer và các chứng bệnh khác có liên quan đến tuổi già. 

2. Lê

Lê giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2

Lê cũng là một nguồn pectin dồi dào. Ngoài ra, flavonols có trong lê cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng cũng như phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy nhờ chứa các chất chống oxy hóa quan trọng và giàu chất xơ nên ăn lê hàng ngày có thể giúp hạ mức độ cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa bệnh tim mạch cũng như nguy cơ ung thư. Lê có tác dụng kháng viêm và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

3. Việt quất

Việt quất chứa đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần để hoạt động khỏe mạnh

Quả việt quất chứa đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần để hoạt động khỏe mạnh. Chúng cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, vitamin K, magne và chất xơ. Loại quả này cũng chứa lượng đường thấp nên sẽ không làm tăng nồng độ đường trong máu của bạn sau khi ăn.

Quả việt quất còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch cùng các chứng viêm nhiễm khác.

4. Dâu tây

Dâu tây giúp giảm viêm và kiểm soát đường huyết

Quả dâu tây có tác dụng làm trắng răng, giảm tình trạng kích ứng của da cũng như giúp cải thiện tiêu hóa. Loại quả này cũng giúp giảm viêm và kiểm soát đường huyết sau khi ăn nhiều.

Màu đỏ đậm của dâu tây là nhờ anthocyanidin - một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cơ thể kháng viêm. Ăn dâu tây giúp cơ thể bổ sung đủ lượng vitamin C, vitamin K, chất xơ, folic, magne và kali.

Trần Ngọc H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng