Ăn 1 quả trứng mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ?

Ăn trứng ở mức vừa phải có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

10 lợi ích của tinh dầu khuynh diệp bạn không nên bỏ qua

Gifographic: Cảm giác trải qua cơn đau tim như thế nào?

Muốn ngăn ngừa suy tim: Hãy bắt đầu tập thể dục!

6 cách đơn giản giúp hạ huyết áp

Đó là nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) kết hợp với Đại học Oxford (Mỹ) để tìm hiểu mối liên quan giữa việc ăn trứng với bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ.

Các nhà khoa học đã xem xét và phân tích thói quen ăn uống của hơn 400.000 người khỏe mạnh ở Trung Quốc trong độ tuổi từ 30 - 79. Trong đó, có khoảng 13,1% những người tham gia cho biết họ thường ăn trứng mỗi ngày và 9,1% cho biết họ hiếm khi ăn thực phẩm này, thậm chí là không bao giờ ăn.

Sau khoảng 9 năm theo dõi, đã có 83.977 trường hợp mắc bệnh về tim mạch, 9.985 ca tử vong và 5.103 người gặp phải các tình trạng nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, những người thường xuyên ăn 1 quả trứng/ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ lên tới 25% so với những người ít khi tiêu thụ thực phẩm này.

Không những thế, nguy cơ tử vong do đột quỵ cũng giảm xuống 28% và nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 18%.

GS. Liming Li - đến từ Đại học Bắc Kinh nói rằng: "Trái với nhiều quan niệm trước đây cho rằng, trứng có hàm lượng cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới tình trạng cholesterol cao trong cơ thể - một yếu tố góp phần làm phát triển các bệnh tim mạch. Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy, việc tiêu thụ trứng ở mức vừa phải lại có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Phát hiện này được công bố trên Tạp chí Tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng