Bị sa sút trí tuệ có cần khám và điều trị ở bệnh viện?

Bệnh nhân Alzheimer có khả năng được cải thiện chất lượng cuộc sống nếu được điều trị sớm

Sống sướng, sống thọ, không còn nỗi lo mất trí nhớ

Mẹ là người dễ mắc bệnh mất trí nhớ hơn cha

Ngừa bệnh Alzheimer nhờ ngủ nghiêng

Thạch tùng răng - Hướng đi mới trong điều trị bệnh Alzheimer

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hưng – Bệnh Viện Lão khoa Trung ương, trả lời:

Chào bạn!

Alzheimer cũng như sa sút trí tuệ là căn bệnh thường gặp ở tuổi già. Những người từ tuổi 65 trở lên có nguy cơ cao mắc căn bệnh này. Đặc biệt nếu trong gia đình có người mắc bệnh mất trí nhớ thì những thành viên khác trong gia đình cũng có nguy cơ cao mắc căn bệnh đáng sợ này. Sa sút trí tuệ có tính di truyền khá lớn.

Bệnh nhân có biểu hiện của sa sút trí tuệ cần được đưa đến bệnh viện để chẩn đoán

Bệnh nhân khi nghi ngờ có các biểu hiện ban đầu của sa sút trí tuệ, đến thăm khám tại các bệnh viện lão khoa sẽ được các bác sỹ chẩn đoán bệnh ở ba mức độ: Nặng, vừa và nhẹ. Sau khi phân loại bệnh nhân, các bác sỹ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp đối với từng bệnh nhân khác nhau.

Nếu bệnh nhân đến trong giai đoạn muộn, việc điều trị sẽ tương đối khó khăn. Đối với những trường hợp bệnh nhân đã ở giai đoạn nặng, các bác sỹ chỉ có thể điều trị triệu chứng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, những phương pháp này thường có hiệu quả rất khiêm tốn, gần như không có hiệu quả hoặc không có một tín hiệu cải thiện nào đáng kể.

Đối với những bệnh nhân đến viện sớm, qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện bệnh mới chỉ ở giai đoạn vừa và nhẹ thì bệnh nhân hoàn toàn có thể được điều trị bằng các nhóm thuốc có chứa hoạt chất Hupezine A giúp ức chế men cholinesterase để tăng hoạt lực các chất trung gian dẫn truyền thần kinh trong não. Với phương pháp phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân có thể kéo dài được giai đoạn mất trí nhớ, làm chậm lại tốc độ xói mòn trí nhớ của não bộ, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Trong trường hợp của bạn, khả năng mắc bệnh Alzheimer cũng như các bệnh về sa sút trí tuệ khác cũng rất cao. Do đó, để phòng ngừa nguy cơ mắc Alzheimer, sa sút trí tuệ, bạn nên bổ sung cho mình hoạt chất Hupezine A để tăng cường hoạt lực các chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp cho quá trình truyền, lưu trữ thông tin của não bộ diễn ra thuận lợi. Hoạt chất Hupezine A hiện nay đã được tìm thấy trong một cây dược liệu rất quý hiếm là Thạch tùng răng.

Hupezine A trong Thạch tùng răng vừa có khả năng tác động trực tiếp lên não bộ, vừa bảo vệ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh acetylcholine bằng cách ức chế sản sinh ra các loại enzym gây thoái hóa acetylcholine từ đó giúp phòng ngừa căn bệnh đáng sợ này. Do được chiết xuất từ cây thuốc thiên nhiên nên bạn có thể sử dụng lâu dài, đều đặn mà không lo có tác dụng phụ.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Tiêu Bắc H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già