Adrenaline và Testosterone là gì và vai trò đối với nam giới

Adrenaline và Testosterone đều có vai trò quan trọng đối với nam giới

Dấu hiệu nam giới dưới 30 tuổi có "bản lĩnh phòng the" kém?

Ngoài tinh hoàn, cơ quan nào cũng chịu trách nhiệm sản xuất testosterone?

3 bước bạn cần biết khi sử dụng kem bôi testosterone

Testosterone là gì và nó ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

Chức năng Adrenaline

Adrenaline là hormone được tạo ra từ tuyến thượng thận còn được gọi là hormone “chiến đấu hoặc bỏ chạy” vì nó được sản sinh ra để đáp ứng với các tình huống căng thẳng nghiêm trọng hoặc đe dọa. TS. Lauralee Sherwood tác giả của cuốn sách "Human Physiology” giải thích, adrenaline có khả năng làm tăng nhịp tim, tốc độ hô hấp, lượng glucose tới cơ bắp và lưu lượng máu tới các cơ giúp cơ thể sẵn sàng để chiến đấu hoặc bỏ chạy.

Chức năng của testosterone

Ở cả nam và nữ, testosterone đều là hormone chịu trách nhiệm về tình dục. Nó được sản xuất trong các tế bào Leydig của tinh hoàn ở nam giới và một lượng nhỏ trong buồng trứng ở nữ giới. Đối với nam giới, testosterone giúp quy định giới tính của phôi thai, phát triển tính trạng và chức năng tình dục trong giai đoạn dậy thì.

Quan niệm sai

Nhiều quan niệm cho rằng, testosterone và adrenalin có liên quan tới nhau vì chúng đều ảnh hưởng đến sức mạnh cơ bắp và sự sống của chúng ta. Cụ thể, testosterone có khả năng cải thiện cơ bắp, adrenalin lại làm tăng sức co bóp của cơ. Tuy nhiên. TS. Thibodeau cho biết, trên thực tế, testosterone là một hormone steroid có tác động lâu dài tới sự phát triển và chức năng sinh lý. Trong khi đó, adrenalin lại có tác dụng ngắn hạn, do đó không có sự hợp tác của hai loại hormone này.

Cân nhắc

Mặc dù có nhiều cách để cải thiện chức năng của testosterone và adrenalin. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học "Experimental Clinical Endocrinology" năm 1983 cho thấy, mức adrenalin trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ testosterone ở nam giới.  Nguyên nhân của điều này là do, adrenalin làm giảm mức LH – một chất kích thích do tuyến yên tiết ra, do gây ức chế quá trình sản xuất testosterone trong cơ thể.

Nhìn nhận chuyên sâu

Sự giải phóng adrenaline sẽ xảy ra trong quá trình rèn luyện thể chất, giúp tăng sức mạnh cơ bắp và kích thích cơ bắp một cách tạm thời.  Tuy nhiên, theo TS. Thibodeau, tác dụng này thường chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn trong và sau khi tập luyện. Tập thể dục thường xuyên cũng có thể làm tăng mức testosterone của cơ thể, nhưng vì testosterone là một hormone hoạt động chậm hơn adrenalin, do đó hiệu quả của hormone này sẽ kéo dài hơn một chút.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn