Acid béo omega-6 giúp giảm nguy cơ đái tháo đường type 2?

Ăn nhiều thực phẩm giàu omega-6 có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Những loại thảo mộc giúp ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả

Thay đổi về lối sống có thể phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Làm sao để cải thiện tuần hoàn máu ở người đái tháo đường

9 thói quen ăn uống làm trầm trọng thêm bệnh đái tháo đường

Viện George Institute Australia của Hội đồng Y tế Toàn cầu (Global Health) đã tiến hành phân tích 20 nghiên cứu của 10 quốc gia khác nhau, dựa trên số liệu của gần 40.000 người trong độ tuổi từ 49 - 76. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người có nồng độ acid linoleic (một dạng chính của omega-6) trong máu cao hơn sẽ có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 thấp hơn tới 35% so với những người khác.

Các nhà khoa học cho biết, bệnh đái tháo đường type 2 xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ insulin, hoặc đề kháng với insulin - một hormone chịu trách nhiệm kiểm soát lượng đường trong máu. Từ đó, khiến lượng đường trong máu tăng lên cao và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, acid béo omega-6 có nhiều trong các thực phẩm như: Quả hạch, các loại hạt và dầu hướng dương… Chúng có khả năng chuyển hóa thành acid linoleic thông qua quá trình tiêu hóa, có thể ngăn ngừa đái tháo đường type 2 bằng cách thúc đẩy chuyển hóa chất béo và cải thiện độ nhạy của insulin.

TS. Jason Wu - tác giả của nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi đã cho thấy, sự thay đổi đơn giản trong chế độ ăn hàng ngày cũng có thể bảo vệ chúng ta trước nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 - căn bệnh được cảnh báo như kẻ giết người thầm lặng trên thế giới”. 

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết