Abbott thu hồi sản phẩm đặc biệt cho bệnh nhân bị thận

Sản phẩm Nepro HP Renal Nutrition hương vani của Abbott bị thu hồi

Tăng huyết áp, suy thận có nên dùng TPCN Ích Thận Vương?

Dùng kết hợp TPCN với chạy thận nhân tạo có được không?

Chăm sóc bệnh nhân chạy thận nhân tạo như thế nào?

Máy chạy thận tự chế - Hy vọng mới cho bệnh nhân nghèo

FDA cho biết Abbott Laboratories (một trong những thương hiệu lớn mang tính ảnh hưởng toàn cầu về y tế, sức khỏe và dinh dưỡng) đã tự nguyện thu hồi một loạt sản phẩm Nepro HP Renal Nutrition - Vanilla Flavor (hương vani, số lô 57648RA00). Được biết, đây là sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho đối tượng bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

"Lô sản phẩm nói trên có thể có màu, mùi, vị hoặc kết cấu khác không phù hợp với tiêu chuẩn sản phẩm chung của Abbott", FDA tiết lộ.

FDA cũng khẳng định: "Thực tế, không có nguy cơ đe doạ sức khỏe nghiêm trọng cho người tiêu dùng hoặc các bệnh nhân tiêu thụ sản phẩm này. Tuy nhiên, chúng ta nên ngưng sử dụng sản phẩm này, và coi như đây là một biện pháp phòng ngừa những rủi ro không đáng có".

Chạy thận nhân tạo là gì?

Các thống kê y tế cho hay hiện có rất nhiều người mắc phải căn bệnh thận mạn tính. Nếu không biết cách hoặc không quan tâm giữ gìn, bệnh thận mạn sẽ nhanh chóng tiến đến suy thận. Việc điều trị suy thận mạn ở giai đoạn cuối bao gồm nhiều phương pháp, trong đó có chạy thận nhân tạo.

Cơ chế hoạt động của "máy lọc" là loại bỏ các chất cặn bã, nhưng thận bị suy sẽ không đảm đương được chức năng bài tiết, do vậy một số chất dinh dưỡng cũng bị thất thoát ra ngoài qua màng lọc, đặc biệt là chất đạm, chất khoáng như calci, magne, một số vitamin như vitamin C, B...

Chạy thận nhân tạo đòi hỏi phải theo một lịch trình điều trị nghiêm ngặt, dùng thuốc thường xuyên và áp dụng chế độ ăn uống khoa học, cẩn thận

Để khắc phục tình trạng thiếu hụt này thì chế độ ăn hằng ngày cần bổ sung các chất trên và hạn chế các chất có nguy cơ thừa, nhằm duy trì tình trạng dinh dưỡng tốt trong quá trình lọc thận để kéo dài thời gian và chất lượng sống cho những bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Về chế độ dinh dưỡng cho người bệnh chạy thận nhân tạo, các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, bệnh nhân cần theo những nguyên tắc cơ bản là năng lượng cao, giàu chất đạm, giàu calci, hạn chế nước, ít natri, ít kali, ít phosphat, đủ vitamin.

Bên cạnh chế độ ăn uống thường ngày, người bệnh nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng thêm những loại Thực phẩm chức năng phù hợp, giúp kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận.

Sản phẩm thực phẩm chức năng bổ thận gợi ý cho bạn đọc: TPCN Ích Thận Vương, Nam Thận Bảo, Bổ Thận PV...
Biết Tuốt H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng