9 thành phần trong thực phẩm chức năng giúp đốt cháy mỡ thừa

Nhiều chất bổ sung có công dụng "đốt mỡ" và giảm béo hiệu quả

Cúc vạn diệp - Nguồn nguyên liệu quý cho ngành TPCN

Forskolin giảm gần 5kg trong 1 tuần: Tin hay không?

Tốt & Độc: Sản phẩm có chứa 15 thành phần sau là "con dao 2 lưỡi"

Có cấm ghi công dụng với sức khỏe đối với thực phẩm chức năng?

Muốn ngủ ngon, cần bổ sung melatonin như thế nào?

1. Caffeine

Caffeine tham gia vào bước đầu tiên của quá trình “đốt mỡ” là tách acid béo khỏi kho dự trữ của nó và đem đi xử lý ở những giai đoạn tiếp theo. Nó đặc biệt hiệu quả khi được bổ sung trước khi tập luyện. Bạn có thể bổ sung 200 – 400mgr caffeine giữa các bữa ăn, chia 2 – 3 lần/ngày; Uống một liều 30 – 60 phút trước khi tập luyện. 

Bổ sung thực phẩm chức năng chứa caffeine trước khi luyện tập giúp đốt cháy mỡ thừa

2. Yohimbe

Yohimbe được chiết xuất từ vỏ cây yohimbe ở Trung và Tây Phi. Ngoài công dụng giúp tăng cường ham muốn tình dục, yohimne cũng giúp giảm béo bằng cách hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa giống như caffeine. Nên bổ sung khoảng 5 - 20mgr yohimbe chia 2 – 3 lần/ngày. Một liều có thể bổ sung 30 – 60 phút trước khi tập luyện. 

Yohimbe giúp giảm béo

3. Chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh giúp hỗ trợ giảm béo bằng cách thúc đẩy lượng calories bạn đốt cháy mỗi ngày. Thành phần chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trong trà xanh là catechin. Có thể bổ sung khoảng 500 - 1000mgr chiết xuất trà xanh, chia 2 – 3 lần/ngày). Một liều bổ sung trước 30 – 60 phút trước khi luyện tập.

Chiết xuất trà xanh chứa catechin giúp đốt cháy mỡ thừa

4. Synephrine

Đây là một trong những thành phần hoạt tính có trong cây cam đắng (Citrus aurantium). Synephrine hoạt động bằng cách thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất (số lượng calories bạn đốt cháy). Nên ăn khoảng 5 - 20mgr synephrine, chia 2 – 3 lần mỗi ngày, một lần trước 30 - 60 phút khi luyện tập. 

Synephrine là thành phần hoạt tính có trong cây cam đắng

5. Chiết xuất lá olive

 Một trong những thành phần quan trọng nhất của lá olive là oleuropian. Oleuropian không chỉ là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch mà còn được chứng minh giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo. Bạn có thể bổ sung 500-1.000 mgr chiết xuất lá olive 2 – 3 lần/ngày trong bữa ăn. 

Chiết xuất từ lá olive giúp giảm béo

6. Carnitine

Phân tử acid amin carnitine đóng vai trò quan trọng trong việc đưa chất béo vào ty thể của tế bào - nơi chúng bị đốt cháy và chuyển hóa thành năng lượng. Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng loại thực phẩm chức năng có chứa carnitine có thể làm tăng lượng chất béo bị đốt cháy bởi cơ thể. Có thể bổ sung 1 – 3gr carnitine dưới dạng L-carnitine, L-carnitine L-tartrat, hoặc acetyl-L-carnitine khoảng 2-3 lần mỗi ngày trong những bữa ăn. Một liều cho bữa ăn trước khi tập và một liều cho bữa ăn sau khi tập luyện.

Có thể bổ sung Carnitine 2-3 lần mỗi ngày để giảm béo

7. Acid Linoleic liên hợp (CLA)

 CLA là một nhóm chất béo lành mạnh tự nhiên, đặc biệt là omega-6. Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng CLA giúp tăng cường quá trình đốt cháy chất béo, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Có thể bổ sung 1-3gr CLA trong bữa sáng, trưa và bữa tối. 

CLA là một nhóm chất béo lành mạnh

8. Fucothaxin

Hợp chất này mang đến cho rong biển màu nâu và màu xanh cho lá olive. Khi trở thành thực phẩm bổ sung, hợp chất từ thực vật này có thể làm tăng số lượng calorie được đốt cháy. Nghiên cứu trên người và động vật cho thấy việc tăng hợp chất này có thể đốt cháy calorie và ức chế quá trình tăng trưởng mỡ của tế bào đáng kể theo. 

Có thể bổ sung 200mgr Fucothaxin 2 – 3 lần/ngày

9. Dầu cá

Dầu cá chứa nhiều acid béo omega-3, EPA, HAD. Những dưỡng chất thiết yếu này giúp tăng cường hoạt động của các gene giúp đốt cháy chất béo, trong khi làm giảm các gene lưu trữ chất béo. Có thể bổ sung 2-3gr dầu cá 2-3 lần mỗi ngày trong mỗi bữa ăn. 

Hoài Thương H+ (Theo Mensfitness.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp