9 quy tắc ăn uống “lành mạnh” bạn nên quên ngay và luôn!

Đâu là những loại thực phẩm thực sự tốt cho sức khỏe?

10 tip ăn uống giúp bạn tăng cân

Muốn con học tốt hãy chú ý tới chế độ ăn

7 thói quen ăn uống tàn phá gan cần loại bỏ sớm

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

Quên cà phê đi, những cách này sẽ khiến bạn tỉnh táo vô cùng!

Dưới đây là 10 quy tắc ăn uống tưởng chừng “lành mạnh” nhưng chẳng hề tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ.

Nước ép táo tốt hơn nước ngọt có gas

Nước ép táo được coi như một loại thực phẩm lành mạnh và chúng ta thường nghĩ chúng tốt hơn so với những loại nước uống có gas như coca. Song trên thực tế, cùng một lượng nước giống nhau, nước ép táo còn nhiều calorie hơn coca.

Chính vì vậy, nên uống nước lọc và loại bỏ tất cả các loại nước ép đóng chai, nước giải khát, nước ngọt có gas ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.

Rau củ tươi tốt hơn rau quả được nấu chín

Trên thực tế, một số loại rau củ đã được luộc qua lại tốt cho sức khỏe hơn những loại rau củ tươi. Chẳng hạn, cà rốt luộc có chứa nhiều carotenoid, cà chua hấp cũng có chứa hàm lượng lycopene cao hơn so với dạng tươi sống.

Sushi là thực phẩm lành mạnh và ai cũng có thể ăn

Nhiều người cho rằng sushi là loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho tất cả mọi người. Song trên thực tế, sushi cá hồi còn có chứa lượng carb cao hơn hamburger.

Thay đường bằng mật ong

Mọi người đều cho rằng đường không tốt cho sức khỏe, do đó họ thường thay mật ong vào những món ăn mà bạn muốn nó có vị ngọt. Nhưng mật ong còn có chứa hàm lượng calorie cao hơn đường. Sự chênh lệch này không đáng kể và bạn sẽ khó mà giảm cân được theo cách này.

Trái cây khô tốt hơn trái cây tươi

Quá trình sấy khô trái cây khiến cho chúng bị mất đi đến 80% lượng vitamin và các chất chống oxy hóa. Chúng cũng có thể có chứa một số loại siro, từ đó làm giảm chất lượng dinh dưỡng. Do đó, bạn nên dùng trái cây tươi cho những món ăn nhẹ thay vì trái cây khô.

Bỏng ngô không tốt cho sức khỏe

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bỏng ngô được nấu chín trong khí nóng là một loại thực phẩm lành mạnh và hữu ích. Một cốc bỏng ngô chứa gần gấp đôi các chất chống oxy hóa polyphenol như các loại trái cây hoặc rau. Chúng cũng có chứa lượng chất xơ cao, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Pho mát là “kẻ thù” của chế độ ăn uống lành mạnh

Nhiều người cho rằng pho mát có chứa rất nhiều chất béo và calo không tốt cho sức khỏe. Song chúng cũng chính là loại thực phẩm chứa nhiều calci hơn hầu hết các loại thực phẩm khác. Nó cũng có chứa acid linoleic, giúp ức chế sự tích tụ của chất béo, đồng thời giúp bạn giảm cân.

Dầu thực vật là thực phẩm lành mạnh

Dầu dừa, dầu lanh, dầu bí ngô… được coi như những loại dầu thực vật không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều người sử dụng chúng trong chế biến các món ăn mà không biết rằng một số loại dầu sẽ sản sinh ra độc tố. Chẳng hạn như dầu lanh khi bị đun nóng có thể trở nên đặc biệt nguy hiểm. Một số loại dầu chỉ nên ăn sống.

Sữa gầy tốt hơn sữa béo

Nhiều người thường cho rằng những loại sữa ít béo hoặc không béo tốt hơn những loại sữa nguyên chất. Tuy nhiên, một khi đã loại bỏ chất béo, các loại sữa này cũng có chứa lượng vitamin và dưỡng chất ít hơn nhiều.

Các loại sữa có chất béo giúp gòa tan các vitamin D, E, A, K. Không có chất béo đồng nghĩa với việc những loại sữa này không có vitamin.

Hoài Thương H+ (Theo Brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng