9 phương pháp tuyệt vời chữa ngứa da tại nhà

Ngứa da gây cảm giác khó chịu

6 mẹo bảo vệ da đơn giản

7 cách đối phó với bệnh vẩy nến

4 cách điều trị vẩy nến tại nhà

8 loại thực phẩm giúp chữa bệnh vàng da

1. Dầu dừa

Dầu dừa là phương pháp chữa trị tự nhiên cho da nhiễm khuẩn, giúp làm dịu da và giảm cảm giác ngứa rát nhanh chóng. Bạn hãy thoa đều dầu dừa lên vùng da bị ngứa, massage nhẹ nhàng và để da khô tự nhiên sẽ giúp giảm ngứa. Trường hợp bạn bị ngứa lan rộng ra khắp cơ thể, đặc biệt là vào mùa đông, hãy thực hiện thoa đều dầu dừa lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm với nước ấm, làm như vậy sẽ giúp da bớt khô và ngứa.

2. Trà xanh

Trà xanh có tính kháng khuẩn, chống nấm có tác dụng giúp làm dịu ngứa da và chữa lành các vết trầy xước. Đun sôi lá trà xanh lấy nước, sau đó dùng nước lá trà xanh còn ấm rửa vùng da bị nhiễm trùng, ngứa ngáy và thấm khô bằng khăn bông sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày, liên tục trong 3 - 5 ngày sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

3. Chanh

Tinh dầu trong quả chanh có khả năng làm giảm cảm giác ngứa và có tác dụng chống viêm. Bạn hãy lấy 1/2 quả chanh, vắt lấy nước và thoa đều lên vùng da bị ngứa, tình trạng ngứa giảm bớt nhanh chóng.

4. Giấm táo

Giấm táo chứa các hợp chất kháng khuẩn và chống nấm rất hiệu quả trong việc trị ngứa da. Hãy lấy một miếng bông gòn hoặc một chiếc khăn sạch nhúng một chút giấm táo và chấm nhẹ lên vùng da bị ngứa, cảm giác ngứa sẽ dịu dần. Nếu bạn bị ngứa lan rộng ra khắp cơ thể, hãy lấy một chén giấm táo hòa vào nước tắm của bạn.

5. Bột baking soda

Nếu vùng da bị ngứa giới hạn trong một khu vực nhỏ, bạn có thể sử dụng bột baking soda. Cách làm đơn giản, bạn hãy pha bột baking soda với nước theo tỷ lệ 1 phần nước và 3 phần bột baking soda. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ngứa. Nếu cảm giác ngứa lan rộng ra khắp cơ thể, bạn có thể hòa một cốc baking soda vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình trong đó khoảng 30 phút sẽ giúp trị ngứa rất hiệu quả.

6. Tỏi

Tỏi có tính chất kháng khuẩn và nấm cực mạnh. Bạn hãy lấy một vài tép tỏi nghiền nhỏ, trộn đều với một thìa cà phê dầu olive. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị nhiễm khuẩn, để yên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, sau đó thấm khô bằng khăn sạch. Thực hiện cách này thường xuyên khoảng 2 lần/ngày cho tới khi vết da nhiễm trùng khỏi hoàn toàn.

7. Nha đam

Với đặc tính dưỡng ẩm, nha đam là một trong những lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc da. Hãy lấy một lá nha đam, dùng dao cắt dọc nó theo chiều dọc, lấy phần thịt bên trong thoa lên chỗ da bị ngứa và để trong vài phút. Nhựa nha đam sẽ giúp giảm bớt kích ứng da và giảm nhẹ tình trạng ngứa.

8. Lá cây hương nhu

Lá hương nhu rất giàu thymol, eugenol và camphor, những chất này có tác dụng giúp giảm bớt kích ứng da. Bạn hãy lấy lá hương nhu rửa sạch, sau đó trà lên vùng da bị ngứa sẽ giúp làm giảm ngứa. Hoặc bạn có thể đun sôi lá hương nhu, sau đó dùng bông hoặc vải sạch thấm dung dịch này và thấm vào vùng da bị ngứa.

9. Lá húng quế và mật ong

Lá húng quế và mật ong giúp chữa trị ngứa tuyệt vời do đặc tính sát trùng của húng quế. Bạn hãy nghiền nát lá húng quế với mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ngứa, cơn ngứa sẽ dịu đi nhanh chóng.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu