9 biện pháp tránh thai hiệu quả cho nam giới

Có nhiều loại thuốc tránh thai dành riêng cho nam

Hiệu quả "vượt quá" mong đợi của vòng tránh thai

Bí mật về tránh thai bạn nên biết

Những phát minh tránh thai ấn tượng của 2014

“Tối kiến” tránh thai có 1 không 2

Dưới đây là 9 phương pháp tránh thai hiệu quả cho nam giới:

1. Thuốc uống tránh thai

Thuốc tránh thai dành cho nam – nghe có vẻ lạ nhưng nó hoạt động bằng cách ngăn cản việc sản xuất tinh trùng nhưng vẫn duy trì sự ham muốn tình dục của các quý ông. Trong các thử nghiệm lâm sàng, số lượng tinh trùng được sản xuất giảm xuống bằng 0, đem lại hiệu quả tránh thai cao.

2. Tiêm tránh thai

Tương tự thuốc uống tránh thai, khi tiêm liều kết hợp hai loại hormone là testosterone và progesterone, hoạt động sản xuất tinh trùng sẽ bị ngừng lại. Đây là biện pháp tránh thai hiệu quả và có thể thay thế cho biện pháp thắt ống dẫn tinh.

3. Thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp tránh thai an toàn và đơn giản nhất

Theo TS. Uma Rani – Tư vấn cao cấp, Viện Y tế hành động Sri Balaji tại Delhi (Ấn Độ), thắt ống dẫn tinh là cách tốt nhất để tránh thai: “Nếu tiến hành khử trùng thường xuyên, thắt ống dẫn tinh vẫn là sự lựa chọn tốt nhất, đơn giản và an toàn nhất cho nam giới”.

4. Bao cao su

Đây là phương pháp tránh thai rẻ và phổ biến nhất. Tuy nhiên, nhiều nam giới không thích sử dụng bao cao su vì chúng ảnh hưởng đến khoái cảm khi “yêu”.

5. Xuất tinh ngoài

Biện pháp này phù hợp với những quý ông “lười” sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, xuất tinh ngoài âm đạo không thực sự hiệu quả và ảnh hưởng đến sự hòa hợp tình dục do người đàn ông luôn phải tập trung cao độ và “thoát hiểm” đúng thời điểm.

Xuất tinh ngoài phù hợp với những quý ông “lười” sử dụng bao cao su

6. Vasalgel

Đây là một hợp chất hydrogel cao phân tử, sử dụng bằng cách tiêm vào ống dẫn tinh (nơi các tinh trùng đi xuyên qua để tới dương vật). Chất gel có tác dụng ngăn cản tinh trùng, do đó chặn đứng việc thụ thai.

7. Sử dụng nhiệt độ

Dựa trên lý thuyết giảm nhiệt quanh tinh hoàn để làm tăng số lượng tinh trùng, các nhà khoa học cho rằng việc tăng nhiệt độ bằng nước nóng hoặc tắm hơi có thể làm giảm sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, đây không phải là phương phá tránh thai an toàn.

8. Tránh thai bằng sóng siêu âm

Quét sóng siêu âm vào tinh hoàn khiến tinh trùng suy kiệt. Đây có thể trở thành biện pháp ngừa thai rẻ tiền, hiệu quả trong tương lai. Tuy nhiên, còn rất nhiều nghi vấn xung quanh phương pháp tránh thai chưa được thử nghiệm lâm sàng này.

9. Cách tránh thai của đàn ông Indonesia

Cây gendarussa

Từ lâu, loài cây bụi gendarussa đã được những người đàn ông sống trên đảo Papua (Indonesia) sử dụng để phòng tránh thai. Họ thường đun gendarussa với trà và uống 1 cốc trước khi quan hệ tình dục.

Các nhà khoa học đã sử dụng chiết xuất gendarussa để tạo ra một loại thuốc tránh thai có hiệu quả đến 99% mà không ảnh hưởng tới việc xuất tinh.

Kim Chi H+ (Theo Healthmeup)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn