Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

9 phương pháp đã được chứng minh giúp bạn khôi phục thị lực

Đăng bởi: Thùy Trang06/12/2016 16:21

Health+ | Để phòng ngừa các bệnh về mắt, giúp duy trì thị lực, ngay từ bây giờ, bạn có thể áp dụng 9 phương pháp sau đây.

9 phương pháp đã được chứng minh giúp bạn khôi phục thị lực

Thực hành bài tập Trataka của Ấn Độ sẽ cải thiện khả năng tập trung của mắt

Cà rốt có thực sự giúp cải thiện thị lực của bạn?

Ăn theo chế độ ăn Địa Trung Hải giúp cải thiện thị giác

8 cách đơn giản để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”

6 cách tự nhiên giúp cải thiện thị lực hiệu quả

Nếu bạn không chăm chỉ tập luyện cơ bắp, chúng sẽ bị yếu đi theo năm tháng. Cũng tương tự như cơ bắp trên cánh tay hoặc chân, mắt của chúng ta cũng có một hệ thống cơ khá dầy đặc và phức tạp. Những cơ này có nhiệm vụ vận động nhãn cầu giúp bạn có thể đảo mắt theo nhiều hướng khác nhau. Nếu không thường xuyên được luyện tập, các cơ trên mắt sẽ yếu đi. Để mắt luôn khỏe mạnh bạn nên áp dụng các phuong pháp dưới đây

1. Nên dành thời gian thư giãn mắt

Nên thư giãn mắt dù chỉ trong vòng vài phút, sau 1 giờ làm việc nên nhắm mắt khoảng 5 phút để mắt kịp phục hồi. Nếu có thể hãy làm điều đó khoảng 2 - 3 giờ/lần.

2. Thực hiện theo 16 bài tập "thể dục" mắt hàng ngày

Dưới đây là 16 bài tập thể dục cho mắt rất tốt mà bạn nên luyện tập hàng ngày để cải thiện thị lực. Bạn nên thực hiện các bài tập thể dục lần lượt theo các số thứ tự. Lưu ý: Nên đảo mắt theo chiều mũi tên và lặp lại liên tục trong vài phút để được được kết quả tốt nhất.

9 phương pháp đã được chứng minh giúp bạn khôi phục thị lực - Ảnh 1Những bài tập thể dục cho mắt là biện pháp tuyệt vời để duy trì thị lực 

3. Giảm thời gian đeo kính

Nếu bạn phải đeo kính, hãy cố gắng hạn chế đeo kính vào những thời điểm không cần tới để giúp cải thiện thị lực.

4. Massage mắt thường xuyên

Masage mắt có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tuần hoàn máu quanh vùng cơ của mắt. Khi massage mắt bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn rất nhiều.

5. Tập nhìn xa hơn

Bạn nên cố gắng nhìn vào những khoảng cách xa điều này có thể cải thiện đáng kể tầm nhìn, khả năng điều tiết của mắt ở mọi tiêu cự khác nhau.

6. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày

Nước ép cà rốt giúp bổ sung một lượng vitamin A đáng kể cho cơ thể, qua đó giúp tạo sắc tố võng mạc, cải thiện tầm nhìn. Để cơ thể hấp thụ vitamin A tốt nhất, trước khi uống nước ép cà rốt bạn nên thêm một hoặc hai giọt dầu olive vào cốc nước ép.

9 phương pháp đã được chứng minh giúp bạn khôi phục thị lực - Ảnh 5Uống nước ép cà rốt thường xuyên sẽ giúp tăng cường thị lực

7. Khi cảm thấy mắt mệt mỏi, hãy rửa mắt với nước ấm

8. Cố gắng hạn chế tiếp xúc với màn hình máy tính, TV hoặc smartphone ít nhất khoảng 2 tiếng trước khi ngủ

9. Hãy thử bài tập Tratak của Ấn Độ để cải thiện thị lực và khả năng tập trung

Bài tập Tratak của Ấn Độ yêu cầu người tập ngồi trong một căn phòng có không gian mở và nhìn đối diện một vật thể nhỏ ở phía trước. Hãy tập trung tất cả sự chú ý vào vật thể đó và cố gắng không chớp mắt. Bạn nên cố gắng ghi nhớ một đặc điểm, hình ảnh của vật thể trong tâm trí và trí nhớ. Sau đó, hãy nhắm mắt lại và tập trung tất cả sự chú ý của bản thân vào vùng giữa lông mày, giữ động tác đó càng lâu càng tốt. Thực hiện trong khoảng 10 phút sẽ có kết quả thấy rõ.

Thanh Tú H+ (Theo Bright Side)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm