9 lợi ích của việc uống sữa hàng ngày

Uống sữa hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Lợi ích của sữa mẹ đã bị phóng đại

Uống sữa buổi tối: Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ

Người bị gan nhiễm mỡ có nên uống sữa?

Có thể chết sớm vì uống nhiều sữa!

1. Giúp xương và răng chắc khỏe

Sữa rất giàu calci cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. Do vậy, uống sữa hàng ngày không chỉ giúp ngăn ngừa sâu răng mà còn giúp xương của bạn được chắc khỏe.

2. Cung cấp vitamin D

Sữa là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, giúp cho cơ thể hấp thụ được calci, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Cung cấp nước cho cơ thể

Uống sữa hàng ngày giúp giảm cân làm đẹp da

Sau khi tập thể dục, uống một cốc sữa có thể giúp bạn phục hồi năng lượng và cung cấp nước cho cơ thể. Do vậy, trẻ em tập luyện các môn thể thao nên uống sữa mỗi ngày

4. Giúp tăng trưởng cơ bắp

Sữa rất giàu protein cần thiết cho việc phát triển cơ bắp. Đây là thực phẩm thiết yếu cho những người thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể chất. Uống sữa giúp cung cấp nước cho cơ thể và làm giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục.

5. Làm đẹp da

Sữa có tác dụng rất tốt giúp làm đẹp da. Các acid lactic trong sữa có tác dụng làm bong các tế bào da chết và các acid amin giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

6. Giúp giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng, những người uống sữa ít béo giảm cân nhanh hơn so với những người hoàn toàn không uống sữa. Vì vậy hãy uống một ly sữa ít béo trong bữa ăn tối có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn.

7. Giảm căng thẳng

Uống sữa giúp thúc đẩy năng lượng của bạn ngay cả khi bạn vừa trải qua một ngày mệt mỏi. Sữa còn có tác dụng giúp cơ bắp và các dây thần kinh được thư giãn. Do đó, uống một ly sữa ấm vào ban đêm có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

8. Giảm cảm giác ợ nóng

Nhiều thực phẩm khiến dạ dày tăng tiết acid, gây ra chứng ợ nóng. Uống sữa có tác dụng giống như một lớp màng cho dạ dày và thực quản giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng.

9. Chữa viêm họng

Sữa nóng có thể giúp bạn giảm bớt đau họng. Khi bị viêm họng, bạn hãy uống một ly sữa nóng, có thể cho thêm một chút bột nghệ hoặc bột tiêu sẽ giúp giảm các triệu chứng ho và đau họng.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng