9 điều đàn ông nên biết về liệu pháp thay thế testosterone

Liệu pháp thay thế testosterone giúp tăng cường ham muốn

Muốn tăng testosterone, hãy tập aerobic!

Những câu hỏi thường gặp về liệu pháp testosterone thay thế

Suy giảm testosterone tăng nguy cơ bệnh tật

Phanh phui bí mật về testosterone!

1. Liệu pháp thay thế testosterone giúp bạn ham muốn hơn

Liệu pháp thay thế testosterone có thể cải thiện những triệu chứng liên quan đến sức khỏe tình dục như thiếu hứng thú, giảm khả năng cương dương nếu nguyên nhân là do suy giảm testosterone. Liệu pháp cũng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể, gia tăng khối lượng - sức mạnh cơ bắp, mật độ xương và tâm trạng. 

2. Bạn sẽ cần xét nghiệm máu

Trước khi áp dụng liệu pháp thay thế testosterone, bạn cần hoàn thành các thủ tục xét nghiệm máu sau thức dậy 2 giờ và được kiểm tra lại trong vòng từ 2 - 6 tuần. Bác sỹ sẽ kiểm tra mức testosterone, hormone giới tính gắn globulin (SHBG), tuyến giáp, estrogen, estradiol, progesteron, prolactin, số lượng máu đầy đủ (CBC) để chẩn đoán suy giảm testosterone và sức khỏe tổng thể hiện tại của bạn.

3. Testosterone thay thế không phải là phương pháp duy nhất 

Bạn có thể có những triệu chứng của suy giảm testosterone, nhưng các chuyên gia cho rằng điều này không có nghĩa là bạn cần phải được điều trị bằng liệu pháp testosterone thay thế. Những thay đổi trong chế độ ăn uống, tập thể dục, thói quen ngủ, giảm căng thẳng hoặc sử dụng thảo dược có thể giúp gia tăng nồng độ hormone này.

Tìm hiểu thêm về các biện pháp gia tăng testosterone tự nhiên.

4. Testosterone thay thế có thể làm tăng nguy cơ đau tim

Liệu pháp thay thế testosterone có thể làm tăng số lượng huyết sắc tố hemoglobin gây ra cục máu đông và tắc mạch phổi. Khi số lượng cục máu đông ngày càng nhiều trong động mạch vành có thể gây ra các cơn đau tim và đột quỵ.

Testosterone thay thế có thể làm tăng nguy cơ đau tim

5. Tăng kích cỡ tuyến vú

Mặc dù không phổ biến, liệu pháp testosterone thay thế có thể khiến tuyến vú của bạn phát triển mạnh. Điều này do testosterone được chuyển đổi thành estrogen có thể làm giảm hiệu quả của testosterone trong cơ thể.

6. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn

Liệu pháp thay thế testosterone có nhiều dạng cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như gel, miếng dán, viên ngậm, dạng uống, dạng tiêm hay cấy dưới da. Liệu pháp testosterone dạng gel, dạng tiêm hiện được cho là hiệu quả nhất. Mặt khác, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng dạng uống có thể tác động tiêu cực đối với gan, dạng ngậm có thể làm tăng nguy cơ các bệnh về nướu.

7. Cải thiện chức năng nhận thức

Trong một số trường hợp nhất định, liệu pháp thay thế testosterone có thể cải thiện chức năng nhận thức, làm giảm hoặc ngăn chặn việc sản xuất các protein amyloid precursor dẫn đến bệnh Alzheimer. Liệu pháp testosterone thay thế cũng có liên quan với giảm nguy cơ kháng insulin và hỗ trợ giảm cân.

8. Có thể làm tăng nguy cơ hiếm muộn

Liệu pháp thay thế testosterone có thể làm tăng nguy cơ teo tinh hoàn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu bạn đang điều trị lâu dài, nó cũng có thể làm giảm khả năng sản xuất các hormone tự nhiên trong cơ thể.

9. Nguy cơ ung thư (chưa chắc chắn)

Hiện vẫn còn khá nhiều tranh cãi xoay quanh việc liệu pháp thay thế testosterone làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng, bạn phải được sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt trước khi bắt đầu thực hiện liệu pháp này.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp gia tăng nồng độ testosterone tự nhiên, hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn