Xả stress với 9 cách bất ngờ nhưng siêu hiệu quả

Làm "chuyện ấy" giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress hiệu quả

Giảm stress bằng xoa bóp bấm huyệt

Stress vì ăn trưa quá… nhanh

Stress: Nguyên nhân gây rối loạn chức năng sinh lý

Run do rối loạn lo âu – “Kẻ thù” mới của giới trẻ

Bài tập thở 4-7-8 giảm căng thẳng, stress

1. Làm “chuyện ấy”

Có thể bạn không tin nhưng beta-endorphins được tiết ra khi đạt cực khoái sẽ có tác dụng tương tự như morphin, heroin nhưng nhẹ hơn rất nhiều và tất nhiên là không làm hại bạn. Chất này sẽ giúp bạn có cảm giác lâng lâng và vô cùng thoải mái.

2. Hít thở sâu

Hít thở sâu, đều đặn giúp bạn cung cấp nhiều oxy cho phổi, giải tỏa năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể, xả stress và lấy lại sự hứng khởi mới. 

3. Hét thật to

Nhà tâm lý học Judi James khẳng định: “Giải tỏa căng thẳng qua việc la hét là một cách thực sự có lợi để trục xuất phần năng lượng tiêu cực gây ra stress”. Tuy nhiên, để hét thật to, bạn phải tìm một địa điểm vắng vẻ để “trút bỏ” nỗi niềm. Nếu sống ở thành phố, điều này sẽ thật khó phải không?

Mỗi khi cảm thấy bực mình, trẻ con thường hét thật to, nhưng người lớn lại thường e ngại

4. Xem phim kinh dị

Khi xem phim kinh dị, những căng thẳng, mệt mỏi, stress sẽ nhanh chóng biến mất, nhưng thay vào đó, có thể bạn sẽ cảm thấy sợ hãi. 

5. Nghe nhạc

Âm nhạc có sức mạnh kỳ diệu trong việc lấy lại năng lượng tích cực của bạn. Bạn có thể nghe những bản nhạc mình thích, hoặc những thảm họa âm nhạc cũng được nhé! Một bản nhạc, clip cực kỳ thảm họa và vô duyên có thể sẽ giúp bạn bật cười, quên đi núi công việc chất ngất, vị sếp khó tính hay ông chồng lười nhác.

6. Đọc truyện cười

Nhiều người thường đọc truyện cười trong giờ làm việc để thoát khỏi sự nhàm chán hoặc ức chế trong công việc. Nụ cười có tác dụng rất tốt, giúp bạn thư giãn các cơ, nhất là các cơ vùng mặt, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Đảm bảo là sau khi đọc xong khoảng 1, 2 mẩu truyện cười, bạn sẽ lại thấy hứng khởi với cuộc đời ngay thôi.

7. Nhấm nháp thứ gì đó

Chocolate đặc biệt tốt cho tâm trạng của bạn. Hãy luôn thủ sẵn một thanh chocolate nhỏ trong ngăn bàn hoặc trong túi, để khi nào cảm thấy buồn chán hay căng thẳng, là có thể lôi ra nhấm nháp ngay. Ngoài chocolate, bạn cũng có thể ăn bất kỳ thứ gì mà mình thích, như một viên kẹo, một miếng hoa quả…

8. Tắm xà bông thơm

Khi thấy quá nhàm chán, đầu óc mụ mẫm, uể oải, tốt nhất bạn nên đi tắm (nếu đang ở nhà). Dùng sữa tắm thơm, xoa nhiều bọt hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm, bạn sẽ thấy những bong bóng xà phòng giúp bạn giải tỏa stress và tâm trí thoải mái hơn.

Khi cảm thấy căng thẳng, tốt nhất bạn nên đi tắm!

9. Kéo tai

Thật khó tin, nhưng việc kéo nhẹ hai thùy tai và di chuyển chúng theo vòng tròn hướng ngược nhau 10 lần, có thể giúp bạn giảm stress. Ông Elizabeth Cornell – Trung tâm trị liệu cơ bắp thành phố New York (Mỹ) cho biết: Chuyển động này làm di chuyển tentorium membrane trong đầu bạn, giúp giảm căng thẳng

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức