9 cách giúp bạn không lo bị đái tháo đường

Có thể ngăn ngừa bệnh đái tháo đường bằng những cách đơn giản

5 lưu ý quan trọng trong chế độ ăn uống của người bệnh đái tháo đường

Thuốc kiểm soát huyết áp có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường?

7 thực phẩm giàu protein tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những bài tập tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Duy trì chỉ số BMI ổn định

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc duy trì chỉ số BMI (chỉ số cơ thể) ở mức ổn định là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị một số bệnh, trong đó bao gồm bệnh đái tháo đường. Để có một chỉ số BMI ổn định, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Chỉ số BMI ổn định có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường lên đến 70%.

Ăn nhiều rau, củ

Mỗi ngày, bạn hãy ăn một bát salad được làm từ các loại rau và củ như: Cà rốt, dưa chuột, xà lách, cà chua, hành, tỏi... Bạn cũng có thể thêm một thìa giấm vào bát salad này. Việc ăn rau xanh kết hợp với giấm có thể giúp máu hấp thụ ít đường hơn, từ đó giúp ổn định đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Đi bộ nhiều hơn

Khi nói đến việc phòng ngừa đái tháo đường, đi bộ là một trong những bài tập mang lại hiệu quả cao nhất. Vì thế, ngay từ khi còn trẻ, bạn nên thực hiện đi bộ ít nhất 40 phút mỗi ngày ngay từ khi còn trẻ để tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể. Điều này giúp giữ mức insulin trong cơ thể được cân bằng, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như: Bột yến mạch, lúa mạch, gạo nâu... rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên ăn vào bữa sáng. Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên, từ đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể giúp bạn điều trị táo bón, tăng huyết áp...

Uống cà phê

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm khoảng 29% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Tất nhiên là bạn nên uống cà phê không đường. Các chất chống oxy hoá có trong cà phê chính là tác nhân giúp bạn ngăn ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Hạn chế đồ ăn nhanh

Các loại đồ ăn nhanh và các thực phẩm chế biến sẵn như: Khoai tây chiên, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt... có thể dẫn đến một số bệnh như béo phì, cholesterol cao, các vấn đề về tiêu hóa, vấn đề về tim mạch... Những thực phẩm này cũng làm mất cân bằng về lượng insulin. Do đó, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này để không mắc bệnh đái tháo đường cũng như các căn bệnh khác.

Sử dụng quế

Thêm quế vào chế độ ăn uống dưới dạng bột quế, hoặc tinh dầu quế, có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tới 48%. Nghiên cứu chỉ ra rằng, quế có khả năng giảm cholesterol xấu và chất béo trong cơ thể của bạn. Khi 2 yếu tố này giảm một cách tự nhiên thì lượng đường trong máu cũng được cân bằng, từ đó giúp bạn ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Giảm căng thẳng

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe, từ đau đầu cho đến ung thư. Nếu là người thường xuyên bị căng thẳng thì bạn cũng có thể có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường. Hãy thực hiện các bài tập thở, yoga... để làm giảm mức hormone cortisol trong cơ thể, từ đó giảm căng thẳng và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Cai thuốc lá

Hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Không chỉ có thể gây ra bệnh ung thư phổi, hút thuốc lá cũng liên quan đến bệnh đái tháo đường. Vì vậy, bạn nên loại bỏ thói quen này càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết