9 cách diệt gián tự nhiên, hiệu quả ai cũng nên biết

Diệt gián tự nhiên và an toàn bằng những thứ ngay trong nhà bếp

7 cách diệt mối mọt trong nhà an toàn

Thành phần hai mặt ẩn giấu trong thuốc xịt muỗi của bạn

Dùng muỗi để diệt... muỗi!

Diệt muỗi nhanh chỉ trong 10 phút

1. Dưa chuột:

Gián sợ mùi của dưa chuột. Bạn có thể đặt đầu quả dưa chuột hay vỏ dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, và những nơi xuất hiện gián trong nhà, gián sẽ không dám đến gần và phải bỏ đi. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì làm tương tự như trên thêm vài lần, đến khi gián đã đi hết.

Đặt vỏ dưa chuột ở nơi chạn bếp, gián sẽ không dám béng mảng đến

2. Cà phê xay

Bạn cho cà phê xay vào 1 cái chén, sau đó đổ nước nóng vào cho ướt. Mùi cà phê sẽ lan tỏa. Đặt chén đó cạnh những nơi có gián, gián sẽ sợ và chạy mất, không còn dám béng mảng đến những khu vực đó nữa.

Không phải ai cũng biết gián rất sợ mùi của cà phê

3. Hành tây

Gián sợ nhất là mùi hăng của hành tây. Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thực ăn.

Hành tây ngoài có tác dụng đuổi gián còn giúp làm chậm quá trình biến chất của thức ăn, khi bạn đăt chúng ở chạn bếp

4. Lá đào tươi

Đem lá đào tươi đặt vào nơi gián thường hay lui đến, dùng mẹo này gián cũng sẽ bỏ chạy khỏi nhà bạn.

Gián sẽ bỏ chạy nếu chúng ngửi thấy mùi lá đào 

5. Lá tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Đầu tiên xay đường và tía tô theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3 - 14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

Lá tía tô là cách diệt gián an toàn mà người Mỹ hay sử dụng

6. Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

Phèn chua giúp diệt kiến và gián

7. Bẫy gián

Bạn có thể sử dụng một số chai soda rỗng để chuẩn bị bẫy gián ở nhà.  Trước hết bạn lấy chai soda nhựa, sau đó lấy dao cắt phần đầu chai. Bạn pha một ít nước với xà phòng rồi cho hỗn hợp ấy vào chai (giống như hình) rồi để ở những nơi thường có gián. Gián sẽ chui vào và chết trong chai.

Bẫy gián tự làm đơn giản tại nhà

8. Vỏ cam, vỏ chanh

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Lũ gián cũng rất sợ mùi thơm của vỏ cam, vỏ chanh

9. Ớt cayenne, hành tây, tỏi và nước

Bạn lấy ớt sau đó kết hợp nó với hành tây trắng nghiền nát, và vài tép tỏi. Bạn đun sôi nước và cho tất cả các thành phần trên vào nước nóng đun sôi. Để sôi 1 vài phút, tắt bếp và để nguội. Sau đó bạn đổ dung dịch này vào bình xịt à xịt vào những nơi có gián. Chúng sẽ sớm bị tiêu diệt và bạn không còn nhìn thấy nó nữa.

Mời bạn tham khảo thêm: Cách đuổi gián không dùng hóa chất. 



Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội