9 cách "lên đời" sức khỏe tinh thần

Lựa chọn vui cười giúp bạn luôn tươi trẻ!

Nghe nhạc Phật cho ngày nhẹ tênh

Những “thói xấu” nhưng hữu ích của phụ nữ

Người bị ung thư nên làm gì để cải thiện tinh thần?

Công dụng bất ngờ của "tám"

1. Tốt với chính mình

Người hiểu và yêu quý bạn nhất không ai khác chính là bản thân bạn. Một số cách mà bạn có thể làm thường xuyên để vỗ về cảm xúc của mình là viết nhật ký, sáng tác thơ hay truyện ngắn, viết dòng cảm xúc trên mạng xã hội hoặc là nói chuyện với chính mình một cách tích cực.

2. Quan tâm tới tôn giáo

Tôn giáo không phải mê tín dị đoan. Xét cho cùng, mục đích cao nhất của tôn giáo chính là hướng con người ta sống tốt, chân thiện mỹ. Đối với nhiều người, tôn giáo là một "công cụ" để định hướng cho họ không bị sa ngã, lạc loài giữa chốn trần ai tục lụy và đồng thời cũng là cái đã tạo ra cho họ niềm tin, làm vơi bớt những lo sợ trước mọi va chạm nghiệt ngã của cuộc sống.

3. Đọc sách nhiều hơn

Hãy thử nghiên cứu các chủ đề mới và thử thách những điều mới, điều này không những để tâm trí của bạn thoải mái mà còn cải thiện trí thông minh, mở rộng vốn hiểu biết. Bạn cũng nên xem phim, nghe nhạc, đọc báo... thường xuyên.

4. Ngồi thiền

Hầu hết mọi người đều thích ngồi thiền sau khi thức dậy vào buổi sáng, trước khi đi ngủ hoặc sau khi đi làm về.

5. Hít thở sâu

Có một khoảng thời gian nào đó trong ngày bạn tắt tất cả các thiết bị điện tử như TV, máy nghe nhạc, điện thoại di động, máy tính... và thở sâu. Đó là một thời điểm tốt để tiếp xúc với những suy nghĩ và cảm xúc bên trong của bạn.

6. Nghe theo trái tim mách bảo và làm theo linh cảm của bạn

Hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình và học cách chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

7. Cười nhiều và hát to những bài hát yêu thích

Đây là những điều đơn giản nhất có thể cải thiện tâm trạng của bạn và phần nào thể hiện cách bạn đối xử với bản thân và cuộc sống nói chung.

8. Hòa mình vào tự nhiên

Đừng lúc nào cũng ru rú một mình ở nhà hay kìm chân trong công việc. Thế giới rất rộng lớn và thiên nhiên tuyệt vời chỉ đang chờ bạn khám phá!

9. Đừng tiêu đến đồng tiền cuối cùng có trong ví

Kiếm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu là thói quen của nhiều người. Bạn nên tiêu tiền một cách hợp lý và bao giờ cũng phải để dư ra một ít tiền trong ví. Mở ví ra và thấy lúc nào cũng có tiền là một cảm giác hạnh phúc và yên tâm. Ngoài tiêu tiền cho bản thân, bạn có thể làm từ thiện, giúp đỡ những người kém may mắn hoặc mua những món quà nhỏ tặng người mà bạn quý mến.

Thanh Hà H+ (Theo WKH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức