"Biến" bà già thành gái trẻ với 9 bí quyết không thể đơn giản hơn

Dùng kem dưỡng da cung cấp collagen giúp da căng mịn, sáng hồng

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ dưỡng da từ vitamin E

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là thói quen chăm sóc da không thể thiếu, kể cả bạn có làn da khô. Tẩy tế bào chết không chỉ làm sạch bụi bẩn, tế bào da chết, mà còn giúp da dẻ mịn màng, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Xem thêm: 8 công thức tự làm hỗn hợp tẩy da chết với đường.

Đừng quên dưỡng ẩm da

Khi chúng ta già đi, làn da cũng trở nên khô hơn, các tuyến sản xuất dầu trong da hoạt động kém hơn trước. Dùng một loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ ẩm, cho làn da mềm mại hơn.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất, phục hồi và nuôi dưỡng làn da tươi trẻ. Dưới đây là công thức mặt nạ phù hợp với mọi loại da:

Nghiền nát một quả chuối chín, trộn cùng 2 thìa sữa chua và một nửa thìa cà phê mật ong (điều chỉnh lượng sữa chua và mật ong để hỗn hợp không quá nhão). Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Đừng quên chăm sóc vùng mắt

Tuổi tác càng cao, những nếp nhăn quanh mắt càng hiện rõ. Trước khi đi ngủ, dùng gel mắt hoặc kem dưỡng mắt sẽ giúp xóa nếp nhăn vùng da quanh mắt đồng thời cũng giảm quầng thâm mắt.

Tránh ánh sáng mặt trời

Cho dù bạn ở nhà hay ra ngoài trời, cũng đừng quên bôi kem chống nắng. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da là nguyên nhân gây lão hóa da, thâm nám, tàn nhang… Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15.

Ăn uống khôn ngoan

Ăn nhiều rau tươi, trái cây. Uống ít nhất 6 – 8 ly nước một ngày để giúp cơ thể tăng cường đào thải độc tố. Tránh hút thuốc, uống rượu và đồ uống có chứa caffeine vì chúng không tốt cho da.

Hãy luôn vui vẻ

Đây là một trong những bí quyết quan trọng nhất để làm đẹp. Cái đẹp phải đến từ bên trong. Bởi vậy, hãy luôn suy nghĩ tích cực, tự tạo niềm vui trong cuộc sống. 

Trị nám da, sạm da

Sẹo mụn, nám da, các đốm đen là dấu hiệu tố cáo lão hóa. Hãy dùng kem đặc trị đốm đen, thâm nám để xóa mờ những đốm đen này.

Dùng kem dưỡng da ban đêm

Hãy sử dụng kem dưỡng da thường xuyên như một thói quen làm đẹp không thể thiếu. Trước khi đi ngủ, sau khi đã rửa mặt thật sạch, thoa kem dưỡng da ban đêm dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho làn da, để sáng hôm sau tỉnh dậy với làn da căng mịn, mượt mà.

Anh Nguyễn H+ (Theo stylecraze.com)

Gợi ý loại kem dưỡng da thảo dược giúp làn da sáng hồng, giảm thâm nám, ngăn ngừa lão hóa da, an toàn và phù hợp với làn da phụ nữ Á Đông.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp