83% đàn ông không dùng bao cao su

Tỷ lệ nam giới không sử dụng bao cao su trong lần quan hệ đầu tiên khá cao

Vợ mới sinh 2 tuần có thể 'quan hệ' được không

Sợ "dính" bầu vì quan hệ ngoài

Con dậy thì sớm và chuyện quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên

Nam sinh bị nhiễm HIV vì "quan hệ" với thầy giáo

Hơn 80% đàn ông bị chứng xuất tinh sớm sợ quan hệ

Trong cuộc sống hiện đại tình dục không còn là việc duy trì nòi giống mà tình dục là một mặt của nhân cách, biểu hiện tất cả những cảm xúc và hành vi giới tính của một người. Tình dục có thể là biểu hiện cảm xúc, và cũng có thể là những hoạt động sinh lý.

Tình dục là một hành vi tự nhiên và lành mạnh của cuộc sống: tất cả mọi người đều có ham muốn tình dục. Lớp trẻ ngày nay khám phá bản năng tình dục của mình như một quá trình tự nhiên khi đạt được sự trưởng thành về tình dục.

Để chứng minh được những quan điểm về tình dục ngày nay đã thay đổi như thế nào cũng như nhiệm vụ trong hoạt động về bảo vệ sức khỏe cho nam giới đã có 283 nam giới tham gia với độ tuổi từ 18 -45 tuổi.

Chỉ có 32% chưa từng quan hệ tình dục và có đến 68% đã quan hệ tình dục trước hôn nhân. Ngoài ra, khảo sát này còn cho thấy, tuổi quan hệ tình dục đầu tiên nhỏ nhất là 16 tuổi và lớn nhất là 36 tuổi.

Tỷ lệ đàn ông không biết sử dụng BCS chiếm tỷ lệ khá cao

Trong quá trình khảo sát các đối tượng tham gia cho biết thêm: Đa phần lần đầu tiên của các chàng đều là với bạn gái của mình, số liệu này lên đến 87%, với gái mại dâm khoảng 10% và quan hệ đồng giới là 3%.

Các bạn lý giải điều này rất đơn giản là tin tưởng bạn tình chiếm 43%, không chuẩn bị bao cao su 40% và có 17% không biết sử dụng. Phần lớn việc quan hệ tình dục lần đầu tiên này đa phần xuất phát từ tự nhiên không dược chuẩn bị tâm lý chiếm đến 67%.

Khi được khải sát thêm về vấn đề giáo dục giới tính chỉ có 17% được thông qua từ trường học, 53% qua phương tiện truyền thông giới tính và 47% qua ti vi, sách báo.

Việc này có thể vô tình dẫn đến hậu quả như tăng tỷ lệ phá thai trong thanh thiếu nhiên, khả năng lây lan bệnh qua đường tình dục, tạo gánh nặng cho gia đình khi các bạn còn quá trẻ đã làm cha mẹ. Vì vậy, việc cần giải quyết trước mắt là nhà trường, thầy cô cùng cha mẹ nên cùng phối hợp với nhau giáo dục giới tính cho con trẻ từ sớm để khắc phục trong tương lai.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn