8 loại thực phẩm kết hợp với nhau giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân nhanh chóng mà chẳng cần ăn kiêng hay tập luyện quá sức

3 bài tập giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả tại nhà

15 món ăn vặt lành mạnh dành cho người muốn giảm cân

Tự làm đồ uống giúp giảm cân và sạch gan

Tảo xoắn + mật ong: Phương pháp giảm cân hiệu quả

Rau xanh + trứng: Ăn trứng giúp tăng cường sự hấp thụ carotenes (một tiền chất của vitamin A cũng là nguyên tố giúp tạo màu trong rau xanh), khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.Rau xanh + trứng: Ăn trứng giúp tăng cường sự hấp thụ carotene (một tiền chất của vitamin A). Khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Gà + ớt: Thịt gà chứa nhiều chất đạm giúp hấp thụ lượng calo ít hơn trong bữa ăn sau. Trong khi đó, ớt đỏ lại giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo, thúc đẩy quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà giàu protein, quá trình chuyển hoá này sẽ diễn ra nhanh hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa dưới bụng.Gà + ớt: Thịt gà chứa nhiều chất đạm giúp hấp thụ lượng calo ít hơn trong bữa ăn sau. Trong khi đó, ớt đỏ lại giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo, thúc đẩy chuyển hoá thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà quá trình chuyển hoá sẽ diễn ra nhanh hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa.

Ngô + đậu: Theo nghiên cứu mới đây cho thấy, chế độ ăn uống giàu chất béo giúp giảm cân hiệu quả. Trong đó đậu giàu protein và chất xơ, còn ngô chứa cabohydrate dạng phức tạp khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng đẹp và săn chắc.Ngô + đậu: Đậu giàu protein và chất xơ, còn ngô chứa cabohydrate dạng phức tạp, khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng đẹp và săn chắc.

Trà xanh + chanh: Trà xanh rất giàu catechin - một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Trong khi đó, chanh lại có công dụng tăng cường chuyển hoá catechin giúp cơ thể hấp thu chất này dễ dàng hơn. Sự kết hợp này giúp cho việc tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, từ đó loại trừ mỡ thừa hiệu quả. Trà xanh + chanh: Trà xanh rất giàu catechin - một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Chanh giúp tăng cường chuyển hoá catechin giúp cơ thể hấp thu chất này dễ dàng hơn. Sự kết hợp này giúp cho việc tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, từ đó loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

Cá hồi + măng tây: Cá hồi giàu acid béo omega-3 rất tốt cho việc giảm cân, trong khi chất xơ và protein trong măng tây giúp loại bỏ lượng nước dư thừa và ngăn ngừa tích nước trong cơ thể. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên hấp hoặc nướng chúng với nhau. Cá hồi + măng tây: Cá hồi giàu acid béo omega-3 rất tốt cho việc giảm cân, trong khi chất xơ và protein trong măng tây giúp loại bỏ lượng nước dư thừa và ngăn ngừa tích nước trong cơ thể.

Hạnh nhân + sữa chua Hy Lạp: Một số vitamin như A, D và E trong sữa chua Hy Lạp sẽ được hấp thu tốt nhất khi kết hợp với chất béo trong hạnh nhân. Kết hợp hai loại thực phẩm này giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.Hạnh nhân + sữa chua Hy LạpMột số vitamin như A, D và E trong sữa chua Hy Lạp sẽ được hấp thu tốt nhất khi kết hợp với chất béo trong hạnh nhân. Kết hợp hai loại thực phẩm này giúp bạn giảm cân mà vẫn khỏe đẹp.

Bơ + rau bina: Bơ có chứa nhiều vitamin B, E giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, còn rau cải bó xôi ít calo giúp no lâu. Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau giúp no lâu, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.Bơ + rau bina: Bơ có chứa nhiều vitamin B, E giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, còn rau bina giúp no lâu. Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ giúp no lâu, hạn chế lượng calo nạp vào.

Gừng + cá ngừa: Cá ngừ chứa một loại omega-3 ngăn chặn việc đọng mỡ vùng bụng. Còn gừng có tác dụng làm sạch dạ dày và các khối enzyme gây viêm sưng. Kết hợp hai loại này trong bữa ăn giúp ngăn các tế bào mỡ bụng phát triển và giảm các chất béo trong dạ dày hiệu quả.Gừng + cá ngừ: Cá ngừ chứa omega-3 ngăn chặn tích mỡ thừa vùng bụng. Còn gừng có tác dụng làm sạch dạ dày và ngăn ngừa viêm sưng. Kết hợp gừng và cá ngừ giúp giảm mỡ thừa tích tụ hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng