8 quốc gia có nhiều món ăn ngon nhất thế giới

Danh sách những món ngon tại các quốc gia trên thế giới

Sửng sốt với 10 món ăn kỳ lạ nhất thế giới

4 món tráng miệng từ chocolate làm trong 10 phút

Kẹo mút đẹp xinh thế này, ai nỡ ăn!

Tiệc cuối tuần với cua sốt ớt kiểu Singapore

Philippines

Ẩm thực Philippines là tổng hòa của ẩm thực Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Mỹ.

Những món ăn ngon bạn nên thử: Adobo – gà nấu trong tỏi; Torta - trứng tráng; Pancit - mì; Puchero - một hỗn hợp kỳ lạ nhưng hấp dẫn, được nấu từ thịt bò với chuối và nước sốt cà chua.

Đồ uống ngon: Rượu cọ hoặc rượu gin.

Thái Lan

Người Thái thích dùng gia vị, món ăn Thái thường có 5 vị chính: Chua, sốt ớt cay, mắm mặn, muối và vị ngọt.

Danh sách những món Thái ngon nên ăn: Tom Yam Goong – súp tôm chua Thái, được nấu từ sả, ớt, dừa, tôm và kem; Pad Thai - cơm chiên cùng đậu phụ, trứng, me; Som Tam - salad đu đủ xanh cay.

Đồ uống ngon: Bia, Sang Som (rượu rum địa phương, được chưng cất từ mía).

Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới với sushi, sashimi, unagi, và sake ...

Khi đi du lịch đến Nhật, bạn đừng quên: Tempura – rau củ tẩm bột chiên; Wagashi - kẹo làm bằng đậu đỏ; Unagi - lươn; Soba và Udon - mì; Tonkatsu - thịt lợn cắt nhỏ.

Đồ uống: Sake, Trà, rượu gạo truyền thống.

Ấn Độ

Người dân Ấn Độ đa phần ăn chay. Thức ăn truyền thống Ấn dùng nhiều loại gia vị, nước sốt có mùi thơm. Họ cũng rất yêu thích loại pho mát trắng có tên là Panir. Có một điều đặc biệt ở Ấn là bạn sẽ không tìm thấy nơi bán rượu.

Danh sách món ăn ngon tại Ấn Độ:

Paneer Butter Masala - đây là món ăn phổ biến nhất ở Ấn Độ, bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu. Nó được làm bằng cà chua nghiền nhuyễn với kem và các loại thảo mộc truyền thống của Ấn Độ và gia vị.

Aloo Gobi - một món ăn phụ, làm bằng khoai tây và súp lơ.

Đồ uống: Trà Masala, Old Monk rum. Lưu ý: Bạn chỉ nên uống nước đóng chai và tốt hơn là ăn khi thức ăn được nấu trước mặt bạn.

Pháp

Pháp nổi tiếng là quốc gia có nhiều món ăn ngon, tinh tế, là địa chỉ quen thuộc của những người sành ăn. Người Pháp thường ăn bánh Croissant, uống cà phê vào bữa sáng.

Nhiều loại bánh phổ biến trên thế giới đều có nguồn gốc từ Pháp, như: Bánh mì baguettes, macaroni, praline, madeleines, chocolate, bánh mì nho khô…

Những món ăn Pháp ngon: Charcuterie – thịt nguội, xúc xích… Roquefort - Pho mát xanh nổi tiếng. Mặc dù nó có mùi vị khó chịu, nhưng đặc biệt ngon; Bouillabaisse - súp cá; Tartar - thịt sống hoặc cá sống, rưới dầu olive và gia vị; Croque-Monsieur – bữa sáng phổ biến với bánh mì, trứng chiên, thịt nguội, pho mát.

Đồ uống ngon: Rượu vang. Ở Pháp có nhiều loại rượu vang. Bạn nên chọn rượu vang đỏ khi ăn thịt, rượu vang trắng khi ăn cá…

Bồ Đào Nha

Các món ăn Bồ Đào Nha rất ngon, nhưng hãy cẩn thận bởi bạn sẽ tăng cân rất nhanh.

Những món ngon nên ăn: Bacalhau - cá sống ăn kèm nước sốt ướp lạnh; Pateis de Natal - bánh ngọt nhỏ; Alzeida - xúc xích; Pollo arrosto - thịt gà nướng; Francesinha – món ăn đặc trưng ở Bồ Đào Nha, gồm hai lát bánh mì kẹp bít tết, thịt lợn muối, xúc xích, pho mát, sốt cà chua…

Thụy Điển

Thụy Điển nổi tiếng với thịt viên với sốt kem và khoai tây nghiền, ăn kèm dưa chua. Người Thụy Điểm cũng thích món thịt tuần lộc.

Danh sách món ăn bạn nên thử: Fiskbullar - cá viên; Ärtsoppa - súp đậu xanh; Raggmunk - bánh pancakes; Ostkaka - Phô mai Thụy Điển; Kanelbulle - bánh mì quế.

Australia

Ẩm thực Australia sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Ngoài các món ăn đa văn hóa từ khắp nơi trên thế giới, bạn còn tìm thấy thịt kangaroo, possum, đà điểu và thịt cá sấu.

Các món ăn ngon ở Australia: Vegemite – bơ có màu nâu đen, vị mặn, mùi hắc; Cheesymite cuộn - bánh làm từ Vegemite; Thịt gà Melbourne - được nấu trong dầu olive thường được dùng với nước sốt hồng; Bánh Fairy - bánh mì trắng với bơ.

An An H+ (Lược dịch yonderbound.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa