8 phụ nữ Ấn Độ tử vong sau phẫu thuật triệt sản

30 phụ nữ khác đang trong tình trạng nguy kịch

Phẫu thuật lấy cá sống dài 60cm trong bụng

Phẫu thuật giảm cân làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường

Phẫu thuật tim cho thai nhi nằm trong bụng mẹ

Phẫu thuật thành công khối u sau phúc mạc nặng 3kg

Phẫu thuật thành công khối u to bằng quả bóng trong miệng

Phẫu thuật triệt sản lần này được thực hiện với 83 phụ nữ tại làng Pendari, huyện Bilaspur, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ. Sau khi trở về nhà, nhiều người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng huyết áp thấp, khó thở, nhức đầu, có dấu hiệu sốc.

Nguyên nhân tử vong được cho là do sơ suất trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên các quan chức địa phương phủ nhận điều này. Dân làng cho biết, các ca phẫu thuật được thực hiện rất chóng vánh. Tất cả 83 phụ nữ được mổ trong vòng 6 giờ với một bác sỹ duy nhất cùng trợ lý.

"Nguyên nhân các cái chết sẽ được làm rõ sau báo cáo khám nghiệm tử thi", bác sỹ RK Bhange tại Bệnh viện Bilaspur cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên phẫu thuật triệt sản gây tử vong tại Ấn Độ. Vào tháng 1/2012, ba người đàn ông đã bị bắt giữ ở Bihar vì đã phẫu thuật 53 phụ nữ trong hai giờ và không sử dụng thuốc gây mê.

Chính phủ Ấn Độ đang lo lắng về việc gia tăng dân số chóng mặt, dự kiến vượt qua Trung Quốc vào năm 2030. Các chính sách kế hoạch hóa gia đình đang gấp rút được thực hiện trong nhiều thập kỷ nay. Chính quyền một số bang đã hỗ trợ chi phí cho những người tự nguyện phẫu thuật triệt sản.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn