8 nguy hại của tình trạng suy giảm testosterone tới cơ thể nam giới

Suy giảm testosterone khiến nam giới gặp nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tình dục

Nam tập yoga có sức khỏe tình dục tốt

Tập luyện tốt cho đời sống tình dục của bạn như thế nào?

Các dấu hiệu có thể trẻ đã bị xâm hại tình dục

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

1. Giảm ham muốn tình dục

Triệu chứng phổ biến nhất của nồng độ testosterone thấp trong máu là sự suy giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, những nam giới có nồng độ thấp testosterone cũng có thể thủ dâm ít hơn và ít gặp phải những giấc mơ liên quan đến tình dục. Tình trạng thiếu ham muốn có thể gây ra các vấn đề về cương cứng, mặc dù mức độ testosterone thấp không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lưu thông máu để tạo ra sự cương cứng ở dương vật.

2. Mất cơ bắp

Testosterone rất quan trọng tới sự phát triển của cơ bắp. Ban đầu, nam giới có thể nhận thấy sự suy giảm về hiệu suất tập thể dục. Sau một vài tuần nồng độ testosterone suy giảm, cơ bắp sẽ mất đi một khối lượng đáng kể mà bạn có thể nhìn và cảm nhận thấy được. Trên thực tế, trong một nghiên cứu ở Nhật Bản, những người đàn ông có mức testosterone thấp đã tăng gấp 2 - 3 lần nguy cơ mất cơ hơn những người đàn ông có mức testosterone khỏe mạnh.

3. Dương vật ngắn lại

Nếu nồng độ testosterone thấp trong máu, các mô dương vật, bìu và tinh hoàn có thể teo đi. Mặc dù liệu pháp thay thế testosterone (một biện pháp bổ sung hormone testosterone) sẽ không thể phục hồi lại khối lượng của tinh hoàn, phương pháp điều trị có thể cải thiện đáng kể kích thước dương vật. Trong nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Urology, những nam giới có dương vật ngắn áp dụng liệu pháp testosterone đã tăng từ 2 - 3 cm chiều dài.

4. Gia tăng mỡ cơ thể

Trong một nghiên cứu của Úc, những nam giới tham gia đã tăng 14% chất béo cơ thể và 22% chất béo nội tạng sau một năm thực hiện biện pháp kích thích cơ thể giảm tiết testosterone để điều trị ung thư tuyến tuyền liệt. Theo các nhà nghiên cứu, nồng độ testosterone thấp có thể làm tăng hoạt tính của một enzyme được gọi là lipoprotein lipase. Hợp chất này được cho là nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ chất béo trong cơ thể và tỷ lệ chất béo trong nội tạng.

5. Suy giảm trí nhớ

Rắc rối với suy nghĩ và trí nhớ thường xảy ra ở những nam giới có nồng độ testosterone thấp. Năm 2015, một nghiên cứu đến từ Úc cho thấy, những nam giới có nồng độ testosterone thấp trong thời gian hơn 5 năm có điểm số thấp nhất về các bài kiểm tra chức năng tâm thần và trí nhớ. 

6. Trầm cảm

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Endocrine, 23% thanh niên trẻ mới được chẩn đoán có nồng độ thấp testosterone có biểu hiện trầm cảm. Con số này ở nhóm thanh niên trẻ có nồng độ testesterone khỏe mạnh chỉ là 5%. Đặc biệt, trầm cảm có thể làm giảm khả năng sản sinh testosterone của tinh hoàn, từ đó khiến triệu chứng càng thêm trầm trọng.

7. Yếu xương

Bên trong cơ thể, xương là những mô sống, những mô xương không ngừng bị phá vỡ và được xây dựng lại. Khi nồng độ testosterone suy giảm, quá trình mô xương bị phá vỡ sẽ diễn ra nhanh hơn và điều này khiến nam giới phải đối diện với nguy cơ cao về mật độ xương thấp, loãng xương và gãy xương.

8. Các bệnh về tim mạch

Các nhà nghiên cứu cho rằng mức testosterone thấp có thể liên quan đến các vấn đề về tim. Những nghiên cứu từ Bắc Mỹ cho thấy những người đàn ông có nồng độ thấp testosterone có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn những người đàn ông có mức testosterone bình thường.

Hiện nay, tiến hành xét nghiệm máu là cách duy nhất để chắc chắn nam giới có bị suy giảm testosterone hay không. Nam giới sẽ được coi là có nồng độ thấp testosterone nếu kết quả cho thấy nồng độ testosterone bằng hoặc dưới 300 ng/dL.

M. Hiếu H+ (Theo MenHealth)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn