8 điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể trong khi sex

Trong khi quan hệ tình dục, chuyện gì sẽ xảy ra với bạn?

Vì sao nam giới nhanh chìm vào giấc ngủ sau khi làm “chuyện ấy”?

Video: "Chuyện ấy" có vai trò thế nào trong tình yêu?

Thay đổi thói quen để tăng cường chuyện ấy

5 tác dụng sức khỏe không tin được nhờ “chuyện ấy”

Dưới đây là 8 điều xảy ra khi bạn quan hệ tình dục:

1. Hormone hạnh phúc được giải phóng

Sex kích thích tiết hormone như oxytocin, làm cho bạn cảm thấy muốn gần gũi với người khác, và hormone dopamine kích hoạt trung tâm khen thưởng của não. Kết quả là bạn cảm thấy hài lòng và gần gũi với vợ/chồng của mình.

2. Nhạy cảm hơn

Các vùng nhạy cảm bao gồm núm vú, tai, cổ và bộ phận sinh dục trở nên nhạy cảm hơn do tăng lưu lượng máu và giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh tăng cường cảm giác.

3. Vi khuẩn tích tụ

Trong khi quan hệ tình dục, vi khuẩn từ âm đạo và hậu môn có thể đi vào niệu đạo và nhân lên, dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu. Vì thế, ngay sau khi sex, bạn nên đi tiểu và rửa sạch bộ phận sinh dục để tránh vi khuẩn xâm nhập.

4. Tiêu hao calo

Một nghiên cứu trên tạp chí The New England Journal of Medicine phát hiện ra rằng một người 70kg sẽ đốt chát 21 calo trong 6 phút quan hệ tình dục. Vì vậy, nếu bạn làm “chuyện ấy” trong nửa tiếng sẽ đốt khoảng 100 calo.

5. Mạch máu giãn nở

Âm hộ của bạn trở nên nhạy cảm ơn, rộng mở to hơn, nóng hơn, giống như các mạch máu chảy giần giật trong thành âm đạo, bác sỹ chuyên khoa tiết niệu và tình dục học Jennifer Berman nói. Điều này dẫn đến việc tiết chất nhờn và bôi trơn nhiều hơn. Khuôn mặt và bầu ngực của bạn cũng trở nên đỏ hơn.

6. Trái tim đập nhanh hơn

Giống như bất kỳ hoạt động thể chất nào, quan hệ tình dục cũng làm tăng nhịp đập trái tim của bạn. Nó đạt đỉnh điểm khi bạn đạt cực khoái và ổn định trở lại bình thường trong khoảng từ 10 – 20 phút.

7. Cơ bị căng

Tiến sỹ Berman cho rằng trong thời điểm đạt cực khoái, các cơ sàn chậu có thể bị căng hơn.

8. Thư giãn hơn

Quan hệ tình dục giống như một “liều thuốc” giảm đau. Bởi sex giúp gia tăng các hormone giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm đau đớn. 

Anh Nguyễn H+ (Theo health.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn