8 dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung

Nhiều phụ nữ bị lạc nội mạc tử bị vô sinh

Lạc nội mạc tử cung có thể điều trị khỏi hẳn được không?

Bạn có thể mang thai nếu bị lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung có thể gây ung thư ở phụ nữ

Chế độ dinh dưỡng giúp quản lý lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp khi bị lạc nội mạc tử cung. Đau bụng thường xuất hiện trước kỳ kinh nguyệt, thậm chí kéo dài cho đến nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt, có người đau bụng cho đến ngày cuối của chu kỳ.  

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp khi bị lạc nội mạc tử cung

Đau khi quan hệ tình dục 

Nếu khối lạc nội mạc tử cung phát triển phía sau âm đạo và ở phần dưới của tử cung thì nó có thể ảnh hưởng dến dây thần kinh ở tử cung và khiến bạn bị đau trong quá trình quan hệ tình dục. Bởi vậy, nếu bạn bị đau khi quan hệ tình dục đừng ngần ngại đi khám bác sỹ.

Đau vùng xương chậu

Đau vùng xương chậu tái phát là một trong những triệu chứng chính của chứng lạc nội mạc tử cung.

Lạc nội mạc tử cung thường khiến chị em bị đau vùng xương chậu

Các vấn đề tiêu hóa

Lạc nội mạc tử cung có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa mạn tính như hội chứng ruột kích thích, chướng bụng, đầy hơi...

Chảy máu trong kỳ kinh nguyệt nhiều

Chảy máu quá mức trong kỳ kinh nguyệt có kèm thêm cục máu đông có thể là dấu hiệu của lạc nội mạc tử cung. Nguyên nhân là do sự tăng trưởng quá mức của lớp niêm mạc tử cung dẫn đến lượng máu kinh nhiều hơn.

Đau khi đi tiểu

Tương tự với triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu, tổn thương nội mạc tử cung trên bàng quang có thể khiến bạn đi tiểu thường xuyên và đau khi đi tiểu. Bệnh lạc nội mạc tử cung cũng có các triệu chứng tương tự viêm bàng quang kẽ là đau và áp lực trong bàng quang.

Lạc nội mạc tử cung khiến bạn đi tiểu thường xuyên và đau khi đi tiểu
 

Đau lưng

 Nhiều phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung bị đau lưng mạn tính. Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao lạc nội mạc tử cung lại gây đau lưng

Vô sinh

Khoảng 40% phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung gặp khó khăn khi thụ thai. Nguy cơ vô sinh tăng lên nếu các mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung và gắn vào buồng trứng và ống dẫn trứng, gây sẹo ở buồng trứng và ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Tin tốt lành là bạn có thể cải thiện bệnh bằng liệu pháp hormone và thuốc. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào của lạc nội mạc tử cung bạn cần đi khám bác sỹ để được điều trị sớm.
 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa