8 dấu hiệu báo trước cơn co giật do động kinh

Ngăn chặn co giật do động kinh không hề đơn giản

Lợi ích của taurine trong bảo vệ não bộ và điều trị động kinh

Loại thuốc mới cho trẻ bị động kinh kháng thuốc

Phát hiện loại protein khiến người bệnh động kinh bị co giật nhiều hơn

Không phải cứ lên cơn co giật đều là do động kinh

Nhiều nhà nghiên cứu thần kinh học chia co giật do động kinh ra làm 3 giai đoạn: Bắt đầu, giữa cơn và cuối cơn. Mỗi giai đoạn của cơn co giật gây ra các dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Mỗi bệnh nhân sẽ trải nghiệm những cơn co giật khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, dưới đây là 8 dấu hiệu báo hiệu trước cơn co giật do động kinh (giai đoạn bắt đầu) thường gặp nhất:

Có 4 cơ chế bệnh sinh chủ yếu gây co giật là: Hoạt động ức chế của GABA bị suy giảm; Các thụ thể glutamate bị kích thích quá mức; Rối loạn trong các hệ thống điều hoà chức năng kích thích và ức chế; Rối loạn các kênh ion của bao myelin.

Trong đó, việc thiếu GABA (gamma aminobutyric acid) là nguyên nhân thông thường dẫn tới co giật ở người bị động kinh. Vì vậy, bổ sung GABA đường uống có thể giảm cơn co giật và các triệu chứng khác của bệnh động kinh.

Việc hỗ trợ điều trị động kinh bằng cách bổ sung GABA sẽ có hiệu quả cao hơn khi được kết hợp với các thành phần thảo dược tự nhiên như An tức hương, Câu đằng và các chất Taurine, Magne…

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng cốm Egaruta giúp giảm các chứng co giật, tăng động, rối loạn cảm xúc:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh