8 công dụng thần kỳ của nước chanh

Nước chanh giúp làm trắng da, tiêu mỡ, chống lão hóa

8 mẹo vặt siêu tiện ích với chanh

Lợi ích của việc uống chanh nóng buổi sáng

Eo thon, dáng đẹp nhờ nước chanh!?

3 thức uống giải cảm với chanh

Thanh lọc giải nhiệt cơ thể

Ngoài tác dụng kích thích tiêu hóa mà nhiều người đã biết, nước chanh còn là thức uống thanh lọc, giải nhiệt cơ thể cần thiết trong mùa hè được nhiều người lựa chọn.

Chống lão hóa

Nước chanh có các thành phần dinh dưỡng như vitamin B2, vitamin C… và giàu các acid hữu cơ, acid citric. Chanh cũng là thực phẩm có tính kiềm cao, có thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, do đó giúp quả thúc đẩy quá trình chuyển hóa, chống lão hóa.

Tăng sức đề kháng

Phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt sức đề kháng bị giảm sút, do đó bạn có thể uống nước chanh tăng sức đề kháng. Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C với tác dụng kháng khuẩn, giúp hình thành collagen. Đặc biệt, việc uống nước chanh khi bị cảm cúm còn làm giảm các triệu chứng sổ mũi.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Bệnh nhân tăng huyết áp, cholesterol cao có thể uống thêm một ly nước chanh sau bữa cơm. Do trong thành phần trong nước chanh giúp giảm bớt calci, giúp đông máu cho nên có thể phong ngừa và điều trị tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim thứ phát.

Tiêu đờm

Cắt chanh thành từng lát mỏng cho vào nước ấm cộng thêm một it muối hạt giúp tiêu đờm, giảm ngứa rát cổ.

Trắng da

Mùa hè luôn là nỗi ám ảnh đối với làn da của chị em phụ nữ. Một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết. Chất này là thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.

Kháng khuẩn, chống viêm

Chanh rất giàu vitamin C, cung cấp cho cơ thể một lượng kháng sinh tự nhiên với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Tiêu mỡ

Nếu béo phì hay thừa cân, bạn không nhất thiết áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áp. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp